Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ 1

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/9/2010 | 8:03:43 AM

Ngày 7-9, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Lê Ngọc Minh cho biết, Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ 1 sẽ diễn ra từ 17 đến 21-10 tại Hà Nội.

Theo ông Lê Ngọc Minh, những tác phẩm điện ảnh dự thi liên hoan phim phải được sản xuất trong năm 2009 hoặc 2010 và là phim lần đầu tiên công chiếu ở nước ngoài hoặc chưa từng công chiếu tại châu Á (ngoại trừ nước sản xuất) trước ngày 21-10-2010.

Cũng theo ông Lê Ngọc Minh, các tác phẩm điện ảnh gửi về dự thi sẽ được phân loại và xếp vào 3 hạng mục dự thi nhờ một ban tuyển chọn và việc quyết định trao giải thưởng do BGK quốc tế quyết định. Ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế gồm 5 người chấm phim truyện; 3 người chấm phim ngắn, tài liệu, hoạt hình và 3 giám khảo thuộc Mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á (NETPAC). Ông Philip Noyce, đạo diễn phim “Người Mỹ trầm lặng” sẽ tham gia thành phần ban giám khảo hạng mục phim truyện.

Ban tổ chức sẽ trao 8 giải thưởng trong liên hoan gồm phim truyện xuất sắc nhất, phim ngắn xuất sắc nhất, phim tài liệu xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, diễn viên nam chính xuất sắc nhất, diễn viên nữ chính xuất sắc nhất, giải thưởng của NETPAC, giải thưởng của báo chí.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Đạo diễn lừng danh James Cameron.

Sau khi thất bại trong việc ngăn chặn xây dựng Nhà máy thủy điện Belo Monte trên sông Xingu, đạo diễn James Cameron quyết định giúp các bộ lạc địa phương nơi đây thực hiện một bộ phim 3D về cuộc sống và văn hóa của họ.

Tham dự cuộc thi có 63 thí sinh đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc), Canada và Nga.

Tiết mục rối cạn khai mạc liên hoan múa rối quốc tế lần II của Nhà hát múa rối Việt Nam.

Liên hoan múa rối quốc tế lần II đã khai mạc tối 4/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham dự của 12 đoàn quốc tế và 5 đoàn của chủ nhà Việt Nam. Trong số 12 đoàn quốc tế có 3 đoàn lần đầu tiên tham dự Liên hoan múa rối tại Việt Nam là Nhà hát múa rối Cairo (Ai Cập), Nhà hát Train (Israel) và Đoàn múa rối Cuba.

Một trong những điều thú vị đối với những người được giao chấm giải Văn học tuổi 20 là chỉ được đọc và chọn trao thưởng cho những tác phẩm mà mình không hề biết tên tác giả, chỉ biết một mã số bí ẩn cho đến trước khi giải được chính thức công bố mấy ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục