90 phim dự Liên hoan Phim quốc tế Việt Nam lần 1

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/10/2010 | 2:17:23 PM

Liên hoan Phim (LHP) quốc tế Việt Nam lần 1 (Vietnam International Film Festival - VNIFF), do Cục Điện ảnh Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức sẽ chính thức diễn ra từ ngày 17 đến 21-10 tại Hà Nội.

Long Thành cầm giả ca được chọn tham dự LHP quốc tế Việt Nam lần 1.
Long Thành cầm giả ca được chọn tham dự LHP quốc tế Việt Nam lần 1.

Đến thời điểm này, Ban Tổ chức LHP cho biết có 90 phim của 30 nước tham dự, trong đó có 9 phim truyện và 10 phim ở các thể loại phim ngắn, tài liệu, hoạt hình đến từ các nền điện ảnh Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Malaysia, Indonesia, Iran, Thái Lan và Việt Nam tham gia tranh giải.

Hai tác phẩm điện ảnh Việt Nam được chọn tranh giải lần này là Long thành cầm giả ca (đạo diễn: Đào Bá Sơn, Hãng phim Giải Phóng sản xuất) và Trung úy (đạo diễn: Hà Sơn, Hãng phim Truyện Việt Nam sản xuất). Ban Tổ chức cũng lựa chọn 50 phim chiếu tại LHP, bao gồm phim dự thi và phim chiếu trong chương trình Điện ảnh thế giới ngày nay.
 
 Dự kiến sẽ có 6 giải thưởng được trao, dành cho các hạng mục phim truyện, phim ngắn, phim tài liệu, đạo diễn, diễn viên nam - nữ xuất sắc nhất. Ban giám khảo LHP là các nhà điện ảnh tên tuổi: đạo diễn Philip Noyce làm trưởng ban giám khảo, ông Marco muller - Giám đốc LHP Venice, ông Johany - Giám đốc LHP ngắn Tampere..., phía Việt Nam có 3 giám khảo: NSND Đặng Nhật Minh, NSND Bùi Đình Hạc và TS - nhà phê bình điện ảnh Ngô Phương Lan.
 
Ngoài việc công chiếu các bộ phim, LHP lần này còn tổ chức nhiều sự kiện điện ảnh khác như tọa đàm điện ảnh, giao lưu diễn viên và công chúng, triển lãm poster phim, chiếu phim ngoài trời... Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, sẽ có 500 đại biểu, trong đó có 140 khách nước ngoài, 30 NSND của điện ảnh Việt Nam cùng các khách mời, các nhà điện ảnh từ các đơn vị sẽ tham gia LHP quốc tế Việt Nam lần này.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

YBĐT - Tham gia chương trình biểu diễn nghệ thuật Đại lễ nghìn năm Thăng Long – Hà Nội với chủ đề : “Bài ca trên núi”, đoàn nghệ thuật tỉnh Yên Bái có 27 diễn viên đến từ Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh, Đoàn Nghệ thuật tỉnh, Trung tâm Văn hóa thông tin các huyện Văn Yên, Yên Bình và Văn Chấn.

Tối 6/10, tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình Đêm hội văn hóa nghệ thuật kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Màn trình diễn với sự góp mặt của 30.000 diễn viên và hệ thống ánh sáng hiện đại được lắp đặt quanh SVĐ.

Ngày mai 7.10, Liên hoan phim (LHP) Pusan lần thứ 15 năm 2010 sẽ chính thức khai mạc tại thành phố cảng Pusan xinh đẹp của Hàn Quốc.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới (HHTG) 2010 đã chính thức bắt đầu. Trong số 119 thí sinh về tranh tài tại cuộc thi này, có không ít các người đẹp từng tham dự các cuộc thi nhan sắc khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục