Khai mạc triển lãm mỹ thuật Đồng bào các dân tộc vùng cao Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/10/2010 | 5:38:10 PM

YBĐT - Sáng 18/10, Hội văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái phối hợp với Quỹ hỗ trợ văn hóa vùng và dân tộc ít người Đan Mạch khai mạc triển lãm mỹ thuật với đề tài: Đồng bào các dân tộc vùng cao Yên Bái.

Triển lãm ảnh mỹ thuật lần này thu hút được 12 tác giả trong tỉnh, trong đó có 5 tác giả là con em đồng bào các dân tộc ít người. Chi hội mỹ thuật tỉnh Yên Bái đã chọn ra được 49 tác phẩm trưng bày.

Các tác phẩm trưng bày là sự phản ánh chân thực cuộc sống đồng bào dân tộc ít người, là sự chắt lọc những ý tưởng, tỉnh cảm của nghệ sỹ, giá trị nghệ thuật cao phản ánh về đất và con người vùng cao Yên Bái.

Triển lãm có sự đóng góp của các nghệ sỹ có bề dày sáng tác của mỹ thuật của tỉnh như: Quách Hùng, Đặng Quyết Thắng, Nguyễn Đình Thi, Phạm Việt Hưng, Trần Quang Bộ... Các tác phẩm tại triển lãm thể hiện tính đa dạng về chất liệu bằng tranh sơn dầu, tranh lụa, tượng gỗ... mang giá trị nghệ thuật cao, da dạng thể loại.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 27/10. Triển lãm là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII sẽ diễn ra vào ngày 21/10 tới đây.

PV

Các tin khác
(Phim Bal (Honey) của điện ảnh Thổ Nhĩ Kỳ là ứng viên nặng ký cho danh sách đề cử Phim nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar 2011).

Theo Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS), hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm 2011 sẽ có sự tham gia của 65 quốc gia với nhiều tác phẩm điện ảnh nổi bật.

LHP quốc tế Việt Nam lần thứ nhất đã chính thức bắt đầu với một đêm khai mạc không thể ngắn gọn hơn. Đông đảo giới làm phim Việt Nam “đổ” về Hà Nội. Đứng trước đêm khai mạc, các nghệ sỹ đều bày tỏ sự hào hứng, hồi hộp, nhiều người không giấu nổi xúc động.

Cùng sở hữu gương mặt ấn tượng và hình thể rất đẹp, cộng với sự tự tin rất có phong cách khi trình diễn trước ống kính, hai thí sinh Trương Ngọc Tình và Phạm Thị Ngọc Thạch đã đăng quang giải vàng Siêu mẫu 2010. Ngoài ra, hai thí sinh này còn nhận luôn giải thưởng thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

Không phải tất cả 115 cô gái tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới 2010 đều có cơ hội được dự thi Hoa hậu biển mà ban giám khảo sẽ chỉ chọn 40 cô gái có vóc dáng chuẩn nhất dự phần thi này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục