Trung Quốc xuất bản sách về Hồ Chủ tịch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/11/2010 | 2:24:11 PM

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Trung Quốc - Việt Nam, NXB Tri thức thế giới của Trung Quốc đã xuất bản cuốn sách Hồ Chí Minh, một cuộc đời huyền thoại của tác giả Lý Gia Trung, nguyên đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam.

Cuốn sách dày 296 trang, bìa in trang trọng ảnh chân dung Hồ Chủ tịch. Nội dung cuốn sách được sắp xếp theo mạch thời gian từ thời thơ ấu của Bác đến khi Người để lại bản di chúc thiêng liêng.

Theo TTXVN, trong lời tựa giới thiệu cuốn sách, Hội trưởng Hội Văn bút ngoại giao Trung Quốc, nguyên thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nguyên đại sứ Trung Quốc tại CHLB Đức Vương Thù viết: “Trong hoàn cảnh nhân dân cả nước ta đang phấn đấu ngoan cường vì sự nghiệp trỗi dậy của tổ quốc XHCN, tinh thần cách mạng, một đời liêm khiết của Người mãi mãi là tấm gương sáng cho chúng ta nghiêm túc học tập và noi theo”.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Bộ VH,TT&DL đã ký Quyết định số 4028/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt đề cương và dự toán chi tiết đề án xây dựng chương trình mang tên "Việt Nam - điểm đến của bạn" - được phát trên kênh VTV4 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Liên hoan âm nhạc châu Âu 2010 hứa hẹn sẽ tươi trẻ, phong phú hơn mọi năm với phần tham gia trình diễn của 22 nghệ sĩ đến từ Bỉ, Áo, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha ở các thể loại nhạc cổ điển, jazz, nhạc thế giới và nhạc pop.

Trang phục truyền thống của phụ nữ Dao đỏ Văn Yên trong ngày hội. (Ảnh: Bàn Hữu Quyên)

YBĐT - Huyện Văn Yên là địa bàn có nhiều ngành Dao và người Dao cư trú đông nhất so với các địa phương khác trong tỉnh Yên Bái. Trang phục của mỗi ngành Dao đều có sự khác biệt rất rõ và đó cũng là căn cứ để gọi tên cho các ngành Dao.

Sự kiện điện ảnh hằng năm tôn vinh điện ảnh châu Á - Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương (Asia-Pacific Film Festival - APFF) 2010 tiếp tục chọn Đài Loan làm nơi đăng cai. Diễn ra từ ngày 2 đến 4-12, APFF lần thứ 54 có sự góp mặt của 18 quốc gia và lãnh thổ tham gia tại các hạng mục: phim nhựa, phim tài liệu, phim ngắn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục