Việt Nam giành giải nhất cuộc thi Piano quốc tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/12/2010 | 1:45:42 PM

Học Viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cho biết, Hoàng Phạm Trà Mi - học sinh Trung cấp 1 (Hệ 11 năm của Học viện) đã giành giải Nhất Bảng C tại cuộc thi Piano Quốc tế lần thứ I mang tên F. Chopin được tổ chức tại Singapore từ ngày 1 đến 5-12.

Hoàng Phạm Trà Mi và TS. Tạ Quang Đông.
Hoàng Phạm Trà Mi và TS. Tạ Quang Đông.

Cuộc thi có 145 thí sinh tham gia từ 15 nước châu Á, châu Âu được chia làm 5 bảng theo lứa tuổi. Cuộc thi do Hiệp hội Chopin Singapore, Viện Hàn Lâm nghệ thuật Nanyang và Sứ quán Ba Lan tại Singapore tổ chức. Giám khảo là những nghệ sỹ, giáo sư tên tuổi đến từ Australia, Malaysia, Singapore, Hongkong, Balan…

Các thí sinh phải qua 2 vòng dự tuyển: Vòng 1 gửi DVD và vòng 2 phải trình bày một chương trình tự chọn với các tác phẩm của F.Chopin (Thời gian từ 12– 15 phút).

Đoàn Việt nam có 7 thí sinh tham dự tại các bảng A, B, C, D do TS. Tạ Quang Đông dẫn đầu. Trong đoàn còn có GS. TS Trần Thu Hà và một số các giảng viên khoa piano của Học viện âm nhạc.

Trước đó, vào tháng 7-2010, Hoàng Phạm Trà Mi cũng đã được nhận Huy chương Vàng tại Liên hoan Âm nhạc Châu Á được tổ chức tại Choenan (Hàn Quốc).

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hiện vật thời trần được khai quật tại di chỉ khảo cổ học Hắc Y - Đại Cại.

YBĐT - Khu di chỉ khảo cổ học Hắc Y - Đại Cại thuộc xã Tân Lĩnh (huyện Lục Yên) đã trải qua 4 đợt khai quật. Dựa trên các hiện vật thu thập được, các chuyên gia, các nhà khoa học thuộc nhiều chuyên ngành đã bước đầu làm rõ nhiều thông tin trên phương diện khảo cổ học, mỹ thuật, kiến trúc liên quan đến hoạt động tôn giáo ở đây qua một số triều đại phong kiến ở nước ta.

Cuộc thi cuối cùng trong hệ thống Grand Slam Ranking là Hoa hậu Trái đất đã kết thúc đêm 4/12 vừa qua tại Nha Trang. Đại diện Việt Nam là Diễm Hương đã lọt vào top 14 chung cuộc và mang về 100 điểm quý giá, giúp Việt Nam tăng 2 bậc so với năm ngoái.

Diễn viên kiêm ca sĩ Jang Geun Suk

Nam diễn viên Jang Geun Suk đã dẫn đầu hai hạng mục Ngôi sao nam và Ngôi sao hàng đầu châu Á trong cuộc bình chọn giải thưởng Yahoo! Asia Buzz Awards 2010, vinh danh những ngôi sao châu Á nổi bật nhất do trang Yahoo tổ chức.

Bộ phim Ghost writer của đạo diễn Pháp gốc Ba Lan Roman Polanski - người từng bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em, đã giành đến 6 giải thưởng tại LHP châu Âu (EFA) tổ chức tại thủ đô Tallinn (Estonia).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục