SMĐH đêm thứ 8: Các Sao Mai sẽ hát cùng nhóm múa

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/12/2010 | 9:18:52 AM

Liveshow 8 của Sao mai điểm hẹn (SMĐH) 2010 sẽ diễn ra vào 20h ngày 12/12 tại nhà thi đấu Maximark (Tp.Hồ Chí Minh) sẽ là một trải nghiệm mới dành cho 6 thí sinh khi họ sẽ phải thể hiện cùng nhóm múa. Đây cũng là bài thi bắt buộc được áp dụng lần đầu tiên trên sân khấu của cuộc thi SMĐH năm nay.

Các ca sỹ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong liveshow thứ 8
Các ca sỹ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong liveshow thứ 8

Nhớ lại đêm liveshow thứ 7, khi các sao mai lần đầu tiên thể hiện cùng nhóm bè đã mang đến một không gian thưởng thức thú vị cho người xem. Các thí sinh biểu diễn theo kiểu “no-stop” (không dừng), luân phiên truyền tay nhau micro. Đêm thứ 7, cũng ghi nhận sự dừng bước của Hoài Nam, chàng trai đã xác định sở trường của mình là rock. Ca sỹ Mỹ Như được HĐNT dành cho nhiều lời khen nhưng không hiểu sao vẫn rơi vào nhóm nguy hiểm, khiến HĐNT một lần nữa phải ra tay  “vớt” vào vòng trong.

Ở liveshow thứ 8, sẽ là cuộc tranh tài của 6 thí sinh còn lại: Hà Hoài Thu, Minh Chuyên, Đinh Mạnh Ninh, Lương Viết Quang, Lan Trinh và Mỹ Như.

Tuần này sẽ là một thử thách mới và không đơn giản. Các ca sĩ sẽ biểu diễn cũng nhóm múa, một “chướng ngại” không phải là sở trường của nhiều ca sĩ. Thử thách này đòi hỏi ca sĩ phải nỗ lực hết mình trong việc luyện tập kỹ thuật thanh nhạc và vũ đạo. Điều quan trọng nhất là cần phải giữ hơi thở, phân bố giọng hát hợp lý để không bị đuối sức trong lúc hát và nhảy cùng nhóm múa.

Lan Trinh chọn “Phố” (Võ Thiện Thanh) để tiếp tục biến hóa thành một rocker mạnh mẽ. Lương Viết Quang sẽ trong vòng vây của các cô gái cùng vũ điệu Latino với “Như là tình yêu” (Tuấn Khanh). Đinh Mạnh Ninh sẽ trở lại hình ảnh tươi tắn, trẻ trung trong “Hạnh phúc muộn màng” (Tường Linh). Hoài Thu sẽ chọn thử nghiệm mới khi remix lại “Rêu phong” (Tuấn Khanh). “Son” (Đức Nghĩa) của Minh Chuyên, một ca khúc dân gian đương đại sẽ được biến hóa đặc biệt trên sân khấu. Mỹ Như sẽ là cô búp bê quyến rũ, gợi cảm trong “Đường cong” (Nguyễn Hải Phong)…

Bên cạnh đó, mỗi ca sỹ sẽ phải hát thêm một ca khúc nữa để phô diễn kỹ thuật và chứng minh cho khán giả cũng như HĐNT thấy sự tiến bộ trong từng bước đi của mình.Sau đêm thi này, sẽ lại có một người sẽ phải dừng cuộc chơi.

Những ngày vừa qua, có khá nhiều hoài nghi của khán giả về những trục trặc của tổng đài bình chọn. Hy vọng, những trục trặc không đáng có sẽ nhanh chóng khắc phục để tránh những thiệt thòi cho các thí sinh. Có như vậy, số phiếu bầu mà khán giả dành cho ca sỹ mình yêu thích mới chính xác và công minh.

Danh sách ca khúc liveshow 8

1. Lan Trinh:
“Phố” (Võ Thiện Thanh) và “Tóc mây” (Phạm Thế Mỹ)

2. Đinh Mạnh Ninh: “Hạnh phúc muộn màng” (Tường Linh) và “Cuốn nhật ký về mẹ” (Đinh mạnh Ninh)
3. Mỹ Như: “Đường cong” (Nguyễn Hải Phong) và “Lời yêu xa” (An Hiếu)
4. Lương Viết Quang: “Như là tình yêu” (Tuấn Khanh) và “Em đã thấy mùa xuân chưa” (Quốc Dũng)
5. Minh Chuyên: “Son” (Đức Nghĩa) và “Hãy đến với em” (Duy Thái)
6. Hà Hoài Thu: “Rêu phong” (Tuấn Khanh) và “Bóng mây đời tôi” (Đức Trí)

(Theo HNMO)

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch Tổng mặt bằng Khu di tích Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long tại 18 Hoàng Diệu, Hà Nội.

Tổng chi phí cho 10 ngày Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội là 265 tỷ đồng. Đây là số liệu vừa được Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Hoàng Mạnh Hiển chính thức báo cáo trước Hội đồng Nhân dân thành phố.

Đã có 66 nghệ sĩ và tác phẩm được bạn đọc đề cử cao nhất cho các hạng mục tại giải Mai vàng lần thứ 16-2010, sẽ bước vào vòng bầu chọn gồm 16 hạng mục, diễn ra từ ngày 10-12 đến hết ngày 20-1-2011.

Hoàng Phạm Trà Mi và TS. Tạ Quang Đông.

Học Viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cho biết, Hoàng Phạm Trà Mi - học sinh Trung cấp 1 (Hệ 11 năm của Học viện) đã giành giải Nhất Bảng C tại cuộc thi Piano Quốc tế lần thứ I mang tên F. Chopin được tổ chức tại Singapore từ ngày 1 đến 5-12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục