29 phim ngắn tranh giải tại LHP Ong Vàng

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/12/2010 | 2:27:52 PM

29 tác phẩm phim ngắn ở cả 3 thể loại: Phim truyện, Phim tài liệu và Phim hoạt hình đã được chọn tranh giải tại LHP ong Vàng lần thứ 3. Lễ trao giải sẽ được tổ chức chiều nay, 16/12 tại rạp Kim Đồng, Hà Nội.

29 phim tranh giải ong Vàng lần thứ 3.
29 phim tranh giải ong Vàng lần thứ 3.

Còn được biết đến với tên LHP ngắn sinh viên, đây là giải thưởng tổ chức định kỳ 2 năm/lần dành cho những tác phẩm phim có độ dài không quá 30 phút, được sản xuất trong vòng 2 năm trước mỗi kỳ LHP.

Năm nay, cuộc thi đã nhận được 140 phim dự thi gửi về từ những người làm phim trẻ trên toàn quốc và cả lưu học sinh ở nước ngoài. Với tiêu chí chọn lựa những phim ngắn có ý tưởng độc đáo, khám phá cách thể hiện mới cùng tính nhân văn sâu sắc, Ban giám khảo vòng sơ tuyển đã chọn ra 29 phim ngắn xuất sắc nhất để dự tranh trong vòng chung kết.

Ở vòng chung kết, Ban giám khảo gồm các nhà làm phim có uy tín trong ngành điện ảnh tiếp tục làm việc để chọn ra 1 giải ong vàng, 2 giải ong bạc, Đạo diễn xuất sắc và Quay phim xuất sắc. Năm nay còn có thêm giải Phim do khán giả bình chọn.

29 phim tranh giải đã được trình chiếu tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia và rạp Kim Đồng từ ngày 14-16/12. Trước đó, dù chưa có dịp chiếu tại các rạp chiếu lớn, nhưng nhiều tác phẩm trong số này đã đến với khán giả yêu phim ngắn qua các chương trình phim ngắn trên VTV6, HTV9 hay các buổi giao lưu tại các CLB điện ảnh, hay qua mạng internet.

Trong đó, có những phim đã dành giải tại các cuộc thi khác như "Đi về nơi hoang dã" (Phan Hồng Thanh) - Cánh diều Bạc phim ngắn 2008, "Chú bé đánh giầy" (Doãn Thành) - Cánh diều Bạc phim ngắn 2009, "Đoản khúc" - giải Khán giả Bình chọn của chương trình "Giấc mơ điện ảnh" của HTV9.

LHP ong Vàng do Khoa Nghệ thuật Điện ảnh, trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội tổ chức, đã dần mở rộng phạm vi từ cuộc thi giữa các tác phẩm của sinh viên trong trường thành sân chơi của những người làm phim trẻ. Lễ trao giải năm nay được tổ chức trùng với dịp kỉ niệm 30 năm thành lập trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội (17/12/1980 – 17/12/2010).
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác

Ngày 15-12, Hội Xuất bản Việt Nam đã họp báo công bố giải thưởng Sách Việt Nam 2010, cuốn “Chùa Việt Nam” của các tác giả Hà Văn Tấn, Nguyễn Văn Kự, Phạm Ngọc Long (NXB Thế giới, 2009) đồng thời đoạt cả 2 giải vàng dành cho sách hay và sách đẹp.

Colin Firth (phải) và nguyên mẫu trong phim, vua Geogre IV.

Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood đã công bố các đề cử giải thưởng Quả cầu Vàng năm 2010. Tình cờ, cả 3 bộ phim dẫn đầu đề cử “King’s Speech”, "The Social Network” và “The Fighter” đều dựa trên cuộc đời của những nhân vật có thật.

Một cảnh trong phim

“Vượt qua bến Thượng Hải” sẽ chính thức ra mắt công chúng tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 17/12.

Bìa của album Michael.

Album mới của ngôi sao quá cố Michael Jackson mang tên “Michael” ngày 13-12 được hãng Sony Music phát hành trên toàn cầu. Album gồm 10 bài hát chưa được công bố của ông vua nhạc pop này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục