Người lính năm xưa – người “nghệ sĩ” của hôm nay

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/12/2010 | 9:34:21 AM

YBĐT – Những buổi tập văn nghệ của Câu lạc bộ nghệ thuật Cựu chiến binh tỉnh Yên Bái được diễn ra vào ngày thứ 7 hàng tuần. Tất cả 23 thành viên Câu lạc bộ luôn có mặt đầy đủ tập luyện với mong muốn được cống hiến và phục vụ công chúng yêu nghệ thuật bằng nhiệt huyết của người lính.

Những ca khúc của một thời khói lửa, những bài ca đi cùng năm tháng do những nghệ sĩ không chuyên của câu lạc bộ nghệ thuật cựu chiến binh Yên Bái biểu diễn đã khiến người nghe như được sống lại một thời oanh liệt, hào hùng.

 

Đi biểu diễn phục vụ công chúng ở nhiều nơi nên câu lạc bộ luôn cố gắng để nâng cao hiệu quả chất lượng phục vụ. CLB đã duy trì tốt chế độ luyện tập hàng tuần, hàng tháng. Khi có chương trình, kế hoạch biểu diễn phục vụ, các thành viên luôn tích cực luyện tập cả ngày và tối với mong muốn những tiết mục của CLB khi đến với khán giả sẽ là những ca khúc hay và ấn tượng nhất.

 

Các tiết mục được hòa quyện lời ca và điệu múa phụ họa đã tạo nên sự sinh động.

 

Mỗi chương trình nghệ thuật, nội dung các tiết mục của CLB luôn được thay đổi, gắn với từng đối tượng phục vụ. Các ca khúc có sự lựa chọn phù hợp với chủ đề, được dàn dựng công phu, tái hiện những chặng đường oanh liệt của một thời quá khứ hào hùng của những người lính trên chiến trường năm xưa. Ca khúc hòa quyện với điệu múa phụ họa đã tạo nên sự sinh động cho các tiết mục. Bà Hà Thị Bích Thảo, người nghệ sĩ đã múa hát không biết mệt mỏi phục vụ đoàn quân xung trận và thắng trận trên chiến trường năm xưa nay trở về vẫn với lòng ham mê nghệ thuật đã không ngần ngại trở thành “nhạc trưởng” dàn dựng các tiết mục múa cho những người nghệ sĩ không chuyên của CLB. Các tiết mục múa do bà dàn dựng đã phần nào làm thoả mãn nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của những người cựu chiến binh và người dân Yên Bái. 

 

Nơi tập luyện của câu lạc bộ chỉ là một không gian hạn hẹp, không phụ cấp tập luyện nhưng những khó khăn đó cũng không làm vơi đi ngọn lửa đam mê nghệ thuật đang cháy bỏng của những người “nghệ sĩ” cựu chiến binh. Họ và cả câu lạc bộ luôn sống như những người lính, mong được cống hiến hết mình cho niềm nghệ thuật và nhân dân.

 

Câu lạc bộ nghệ thuật CCB Yên Bái đang ngày càng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của khán giả. Hoạt động của Câu lạc bộ đã có tiếng và được mời tham gia vào nhiều chương trình nghệ thuật trên địa bàn thành phố.

 

Không cầu kỳ, tráng lệ nhưng những người lính năm xưa – người “nghệ sĩ” hôm nay của câu lạc bộ nghệ thuật cựu chiến binh tỉnh Yên Bái đã để lại những ấn tượng thật khó quên ở những nơi mà họ đã từng biểu diễn.

 

Thanh Chi – Hoài Văn 

 

Các tin khác
Lễ ký kết giữa đại diện Brazil và ngài Donald.

Brazil - một trong những "cường quốc sắc đẹp" lần đầu tiên đăng cai tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ sẽ diễn ra vào tháng 9/2011.

Sandra Bullock trên bìa People với danh hiệu Người phụ nữ của năm.

Một số tạp chí uy tín trong làng giải trí bắt đầu công bố kết quả bầu chọn các danh hiệu. Sandra Bullock xuất hiện trên trang bìa People số tới với danh hiệu 'Người phụ nữ của năm'.

29 phim tranh giải ong Vàng lần thứ 3.

29 tác phẩm phim ngắn ở cả 3 thể loại: Phim truyện, Phim tài liệu và Phim hoạt hình đã được chọn tranh giải tại LHP ong Vàng lần thứ 3. Lễ trao giải sẽ được tổ chức chiều nay, 16/12 tại rạp Kim Đồng, Hà Nội.

Ngày 15-12, Hội Xuất bản Việt Nam đã họp báo công bố giải thưởng Sách Việt Nam 2010, cuốn “Chùa Việt Nam” của các tác giả Hà Văn Tấn, Nguyễn Văn Kự, Phạm Ngọc Long (NXB Thế giới, 2009) đồng thời đoạt cả 2 giải vàng dành cho sách hay và sách đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục