Uyên Linh - Ngôi sao mới của showbiz Việt!

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/12/2010 | 9:50:09 AM

Không chỉ là "Thần tượng", những gì đã thể hiện tại cuộc thi Vietnam Idol 2010, Uyên Linh xứng đáng trở thành một ngôi sao nhạc nhẹ trên bầu trời âm nhạc Việt Nam.

Không bất ngờ, không kịch tính, danh hiệu Thần tượng Âm nhạc Việt xứng đáng lọt vào tay ca sỹ không chuyên Uyên Linh với giọng ca chinh phục tuyệt đối cả ban giám khảo và khán giả. Theo thông tin riêng của VnMedia, Uyên Linh đã chiến thắng áp đảo với 85% số phiếu bình chọn. Dù thông tin này chưa được kiểm chứng, nhưng rõ ràng những gì mà "cơn địa chấn mang tên Uyên Linh" đã thể hiện trong suốt cuộc thi, những người yêu mến cô hoàn toàn có thể tin điều đó là sự thật.

Uyên Linh chứng tỏ sự vững vàng và nổi trội của mình trong từng phần thi. Cô chậm rãi tiến qua từng cửa ải khó khăn với sự bình chọn của khán giả khi không sở hữu một sắc vóc lý tưởng, không có một khuôn mặt xinh xắn và không phải là một giọng ca gây ấn tượng từ đầu kiểu khàn khàn như Lều Phương Anh hoặc không sở hữu vẻ tươi trẻ như Mai Hương hay sở hữu thương hiệu “Siu con” như Phương Anh. Cô cũng không phải là người ngay từ đầu được "ăn vote" khi không có lượng fan hùng hậu như Đăng Khoa hay Đức Anh… Nhưng Uyên Linh đã chinh phục bằng bản lĩnh, sự tự tin và bằng những rung động âm nhạc hiếm có của một giọng ca trẻ.

Sân khấu Lan Anh với sức chứa 2.500 khán giả gần như vỡ òa với sự trở lại của 25 giọng ca lọt chung kết trong đêm chung kết trao giải Vietnam Idol 2010. Top 10 cũng đã có cơ hội trình diễn trở lại với liên ca khúc “Những nụ hồn rực rỡ”, “Hoa nắng”.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Uyên Linh, Văn Mai Hương: Một trẻ trung, rực rỡ - một sâu sắc, nồng nàn


Với “Đừng ngồi trong bóng đêm”, Mai Hương mở màn phần thi trong đêm gala cuối cùng. Nhưng có lẽ với phần vũ đạo quá sôi động, giọng ca của Mai Hương không có được sức bật và sức lôi cuốn như những vòng thi trước tại sân khấu của phim trường BHD. Tuy vậy, cô vẫn nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo. Quốc Trung khen ngợi sự “chủ động, bình tĩnh trên sân khấu lớn” và chị Siu thì động viên nếu Mai Hương làm được việc “thu hút thêm một chút nữa thì sân khấu nào cũng là sân khấu của Mai Hương. Trong khi đó, nhà báo Diễm Quỳnh không tiếc lời khẳng định “Em trở thành niềm tự hào của thế hệ 9x”.

Chọn một ca khúc theo phong cách khác, “Giấc mơ nào với tôi” của Uyên Linh có vẻ hơi “khớp” so với sân khấu sôi động của đêm chung kết. Quốc Trung khẳng định “bài hát kén chọn người nghe nhưng tôi cam đoan nó không hề kén chọn ban nhạc, ban nhạc nào cũng thích thể hiện với bạn bài hát như vậy. Bạn nên cám ơn ban nhạc như bản hòa tấu giữa người hát và ban nhạc”.

Mặc dù bị coi là chọn bài hát không khôn ngoan trên một sân khấu lớn, khác với sân khấu ở phim trường BHD, nhưng đạo diễn Quang Dũng vẫn phải thừa nhận “Bạn chọn bài khó nghe so với thị trường nhưng cảm xúc của bạn như nam châm hút khán giả. Dù bài hát không sôi động nhưng nó làm cho khán giả ép phê”. Chị Siu và giám khảo Diễm Quỳnh cũng nhắn nhủ, Uyên Linh cần có sự chủ động, thoải mái và đặc biệt là biết thích nghi với nhiều không gian khác nhau, nhất là khi đứng hát trên sân khấu lớn.

Kết quả cuối cùng không nằm ngoài mong đợi, Uyên Linh đã chiến thắng trong nước mắt và nghẹn ngào hát ca khúc “Cám ơn tình yêu” đầy xúc động. Đêm chung kết khép lại với thật sự nhiều dư âm đẹp.

Sau những ồn ào đình đám vài tháng qua lần lượt đến với Vietnam Idol, thì có lẽ Vietnam Idol đã chứng minh được, sức hấp dẫn, sự chuyên nghiệp, bài bản và tư thế vững vàng trước cơn bão scandal. Sau thành công của năm thứ 3, Vietnam Idol đã khẳng định được đẳng cấp của mình trong sự xô bồ, nhàn nhạt và thiếu chất của các cuộc thi hát hiện nay. 

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Trang web Global Beauties vừa công bố danh sách 5 người đẹp nhất thế giới đồng thời cũng là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Hoa hậu của các Hoa hậu” - Miss Grand Slam 2010.

Chiều 23/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo lấy ý kiến bình chọn của các nhà báo về “10 hoạt động, sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu trong năm 2010”.

Một sự kiện vừa gây chấn động làng mẫu thế giới khi Charles DeVoe - 1 trong 10 siêu mẫu nam đắt giá nhất hành tinh hiện nay - đã qua đời sau 4 tuần hôn mê sâu vì gặp nạn khi chơi lướt ván trên biển Rockaway, New York.

Diễm Hương trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt.

GlobalBeauties - trang web chuyên về sắc đẹp nổi tiếng thế giới vừa công bố danh sách 10 người đẹp nhất thế giới năm 2010 (Miss Grand Slam), trong đó có đại diện của các cường quốc hoa hậu như Venezuela, Puerto Rico, Mexico Ấn Độ... Đại diện Việt Nam, hoa hậu Diễm Hương dừng lại ở top 17.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục