Bộ VH,TT- DL lấy ý kiến bình xét 10 sự kiện tiêu biểu năm 2010

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/12/2010 | 7:58:46 AM

Chiều 23/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo lấy ý kiến bình chọn của các nhà báo về “10 hoạt động, sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu trong năm 2010”.

Theo ông Tô Văn Động, Chánh văn phòng Bộ - người phát ngôn của Bộ VH,TT – DL thì, để đáp ứng sự khách quan trong bình chọn các sự kiện, Bộ mong muốn các phóng viên nhiệt tình đóng góp ý kiến vào bản dự thảo để Bộ tham khảo và có lựa chọn chuẩn xác nhất khi công bố chính thức 10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong năm 2010.

Trong 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu được Bộ VH, TT-DL dự kiến đưa ra có những sự kiện nhận được sự đồng thuận của các nhà báo đó là: Các hoạt động văn hóa thể thao du lịch tiêu biểu chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc; Chuỗi các hoạt động Văn hóa, Thể thao chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội; Việt Nam tiếp tục được UNESCO vinh danh với các di sản văn hóa phi vật thể và di sản tư liệu thế giới; Đạo diễn Đặng Nhật Minh được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ tôn vinh những cống hiến đối với điện ảnh Việt Nam; Thành công của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 16; Ngành du lịch đón lượt khách thứ 5 triệu.

Tuy nhiên vẫn còn một số sự kiện có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng các sự kiện này chưa được “tiêu biểu” như: Việt Nam lần đầu tiên đăng cai thành công giải nhiếp ảnh nghệ thuật thế giới FIAP; Ra mắt kênh du lịch trên sóng Đài truyền hình Việt Nam VTV...trong khi đó, một số sự kiện theo giới báo chí rất nổi bật trong năm như: Lễ khai trương Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 hay Liên hoan phim Quốc tế tại Việt Nam…thì lại không có trong dự kiến.

Theo ông Tô Văn Động – người phát ngôn của Bộ VH, TT- DL thì những sự kiện đưa ra trong bản dự thảo hôm qua chỉ có ý nghĩa dự kiến, và trong năm qua có quá nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật để kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long, vì vậy Bộ chị đưa ra nhóm các sự kiện văn hóa tiêu biểu để đảm bảo công bằng cho các ngành khác.

Tuy nhiên, chắc chắn các sự kiện sẽ đảm bảo tính khách quan bởi phải có đủ 70% sự bình chọn của phóng viên trở lên sự kiện đó mới chính thức được lựa chọn và công nhận. Bộ VH,TT- DL sẽ chính thức công bố danh sách 10 sự kiện tiêu biểu này vào cuối tháng 12/2010.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Một sự kiện vừa gây chấn động làng mẫu thế giới khi Charles DeVoe - 1 trong 10 siêu mẫu nam đắt giá nhất hành tinh hiện nay - đã qua đời sau 4 tuần hôn mê sâu vì gặp nạn khi chơi lướt ván trên biển Rockaway, New York.

Diễm Hương trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt.

GlobalBeauties - trang web chuyên về sắc đẹp nổi tiếng thế giới vừa công bố danh sách 10 người đẹp nhất thế giới năm 2010 (Miss Grand Slam), trong đó có đại diện của các cường quốc hoa hậu như Venezuela, Puerto Rico, Mexico Ấn Độ... Đại diện Việt Nam, hoa hậu Diễm Hương dừng lại ở top 17.

Ngày 20-12, Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 30 đã diễn ra tại TP Cần Thơ. Hiện đã có 78 đơn vị và hơn 800 tác phẩm của 10 thể loại đăng ký tham gia.

Hôm 19.12, đại diện website uy tín về sắc đẹp trên toàn thế giới Globalbeauties vừa công bố danh sách những Người đẹp nhất thế giới năm 2010, trong đó, Lưu Thị Diễm Hương, đại diện sắc đẹp Việt Nam đứng ở vị trí thứ 20.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục