Minh Chuyên giành giải ca sĩ xuất sắc Sao Mai Điểm hẹn

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/1/2011 | 8:43:59 AM

Như dự đoán của nhiều người, nữ ca sĩ đến từ Hà Nam giành được giải của Hội đồng nghệ thuật trong đêm chung kết xếp hạng của SMĐH 2010, ngày 2/1, tại nhà thi đấu Maximark, TP HCM.

Minh Chuyên thăng hoa trong giây phút chiến thắng.
Minh Chuyên thăng hoa trong giây phút chiến thắng.

> Sao Mai Điểm hẹn luyện tập cho đêm chung kết/ Hy vọng làn gió âm nhạc mới từ Sao Mai Điểm hẹn

Ngay khi nghe xướng tên mình trong giờ phút đăng quang, Minh Chuyên đã bật khóc trên sân khấu. Cô nhận huy chương từ tay ca sĩ Mỹ Tâm trong niềm xúc động: “Tôi vô cùng hạnh phúc và tôi muốn thét lên. Tôi cảm ơn khán giả, cảm ơn Hội đồng nghệ thuật đã giúp đỡ tôi để đến được giây phút vinh quang này”.

Trong đêm chung kết, với ca khúc Mây, Minh Chuyện đã mang lại cho khán giả những giây phút lãng mạn và giọt ngào với giọng ca đầy cảm xúc. Đây cũng là món quà mà Minh Chuyên muốn dành tặng cho những ai yêu mến cô. Cả ba giám khảo của SMĐH đều không đưa ra lời khen chê trong đêm này. Họ dành cho các thí sinh trong đêm cuối cùng những lời khuyên và động viên cho con đường nghệ thuật tương lai.

Ngay từ đầu cuộc thi, Minh Chuyên đã được đánh giá cao với giọng ca truyền cảm đầy nội lực. Ở cô có sự kết hợp giữa kỹ thuật được đào tạo bài bản và cảm thụ âm nhạc tinh tế. Không ít lần cô khiến cho những người nghe nhạc khó tính phải khâm phục. Vì vậy, kết quả này là món quà xứng đáng dành cho sự cố gắng của cô trong suốt hành trình SMĐH.

Cũng không nằm ngoài sự đoán của khán giả và giới chuyên môn, Lương Viết Quang là gương mặt được khán giả yêu thích nhất với 38 nghìn phiếu trong tổng số 86 nghìn phiếu bình chọn gửi về tổng đài. Trong đêm cuối, Lương Viết Quang có màn trình diễn không mấy ấn tượng với ca khúc Yêu dấu đã về. Tuy nhiên, giám khảo Mỹ Tâm vẫn dành cho anh nhiều sự ưu ái khi cho rằng anh hát hay hơn cả lúc cô song ca cùng Tuấn Hưng.

Lương Viết Quang (giữa) giành giải Khán giả bình chọn, Hà Hoài Thu (trái) và Đinh Mạnh Ninh (phải) nhận giải Ca sĩ triển vọng.

Bất ngờ nhất của đêm chung kết khi Ban tổ chức tuyên bố trao thêm hai giải Ca sĩ triển vọng cho Đinh Mạnh Ninh và Hà Hoài Thu. Giải này chưa được công bố trước đó. Nhiều khán giả bất bình với kết quả này và cho rằng, nếu trao giải Triển vọng, thì Mỹ Như là gương mặt xứng đáng hơn. Anh Trung Quân, quận 3, TP HCM, phát biểu: “SMĐH 2010 có sự bất ngờ và đột phá là nhờ có sự xuất hiện của Mỹ Như. Giọng ca thiên phú của cô ấy tương tác được với khán giả và khiến cho sân khấu sôi động hẳn lên trong mỗi đêm diễn. Mỹ Như xứng đáng có được giải triển vọng. Tôi thấy tiếc và thiệt thòi cho Mỹ Như". Trước đó, cô cũng là một ứng viên sáng giá cho giải Hội đồng nghệ thuật, với giọng ca mãnh liệt và đầy đam mê. Cuối cùng, cô gái Bana ra về tay trắng.

Đêm gala trao giải diễn ra khá ấn tượng với các màn biểu diễn kết hợp của 16 ca sĩ SMĐH. Những màn kết hợp đầy ngẫu hứng đã mang lại cho khán giả một đêm nhạc hứng khởi. Đặc biệt, Xích lô - tiết mục kết hợp bất ngờ của ca sĩ Mỹ Tâm với bốn gương mặt xuất sắc của SMĐH - đã "thổi lửa" vào khán phòng, nâng cao chất lượng nghệ thuật của một đêm chung kết xếp hạng.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Đêm chung kết trao giải Mister Việt Nam 2010 đã diễn ra hôm qua tại Nhà thi đấu thể thao TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), được truyền hình trực tiếp trên VTV9 và tiếp sóng trên VTV4, RTV.

Dạ tiệc trắng 3 - Một ngày để nhớ là đêm nhạc "tiễn năm cũ, chào năm mới" của Đàm Vĩnh Hưng tại Hà Nội. Trong đêm diễn này, anh cũng xác lập kỷ lục hát "sống" 60 ca khúc trong một chương trình.

Cuộc chiến mùa hè

LHP hoạt hình từ đất nước của nghệ thuật manga/anime được mở cửa từ từ ngày 12 - 16 tháng 1 năm 2011 tại Hà Nội.

"Dấu ấn 2010" - chương trình đặc biệt của Đài THVN được tổ chức cuối mỗi năm Dương lịch tổng kết, đánh giá những sự kiện nổi bật trong năm vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục