Liên hoan Giọng ca vàng truyền hình ASEAN 2011

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/1/2011 | 7:59:48 AM

Đây là lần thứ hai liên hoan diễn ra tại TP.HCM (lần đầu năm 2008) quy tụ các đoàn nghệ thuật là thành viên ASEAN: Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Philippines, Brunei, đặc biệt có ca sĩ khách mời Nhật Bản.

Thu Minh và Kasim Hoàng Vũ dự thi liên hoan năm nay.
Thu Minh và Kasim Hoàng Vũ dự thi liên hoan năm nay.

Mỗi quốc gia sẽ cử từ 1 đến 4 thí sinh là những ca sĩ chuyên nghiệp tham dự liên hoan. Các ca sĩ sẽ hát nhạc nhẹ bằng tiếng Anh và 1 bài hát mang phong cách dân ca, truyền thống bằng tiếng bản xứ.

Theo ban tổ chức, ca sĩ đến từ các đoàn năm nay khá chất lượng và có tên tuổi ở quốc gia họ như đoàn Brunei có ca sĩ FIQ và Moon. Moon từng đoạt giải nhất cuộc thi tài năng Brunei và từng tham gia Liên hoan Dân ca quốc tế diễn ra tại Trung Quốc (2008). Đại diện Thái Lan là 2 ca sĩ guitar (Plengpraphun Kingthong) và Wongloung Sirilux. Đoàn Myanmar có Khim Su Su Naing và Mr.Kyaw Zin Min. Ca sĩ trẻ Iqwal Hafiz và Katherine Chan đại diện cho Malaysia. Katherine Chan từng đoạt giải nhất cuộc thi Popstar 2008. Đặc biệt, Indonesia có 2 giọng ca nổi tiếng Netta Kusumah Dewi và Hershon. Đoàn Philippines chỉ có 1 đại diện là nữ ca sĩ Uela Basco.

Đoàn Campuchia có ca sĩ Samsann Annda và Vannika (từng đoạt giải Ca sĩ tài năng của Campuchia năm 2009). Việt Nam có 4 ca sĩ tham gia liên hoan là Kasim Hoàng Vũ, Thu Minh cùng 2 ca sĩ trẻ từng đoạt giải nhất Ngôi sao Tiếng hát truyền hình Đỗ Tùng Lâm (năm 2008) và H’Zina Bya (năm 2010). Họ sẽ hát Đá trông chồng, Đi tìm bóng núi, Bóng cây Kơ-nia, Lời ru Bu Nông và các bài hát tiếng Anh.

Trong đêm khai mạc ngày 5.1, các ca sĩ sẽ hát các bài mang âm hưởng dân ca và truyền thống. Đêm 7.1 sẽ là phần dự thi với phong cách nhạc nhẹ và đêm cuối cùng 8.1 sẽ là đêm gala trao giải. Các giải thưởng năm nay gồm có: 4 cúp vàng, 4 cúp bạc, 4 cúp đồng và giải khán giả bình chọn.

Cũng theo lời ban tổ chức, ban giám khảo chuyên môn năm 2011 có ông Keitaro Kamo (thành viên Hội Âm nhạc Nhật Bản, Giám đốc sản xuất âm nhạc của Công ty âm nhạc Toshiba Emi) - được xem là một trong những nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu Nhật Bản; bà Indira Sotyawati (giảng viên thanh nhạc và biên đạo múa trường công lập Âm nhạc Sekolah Indonesia). Phía Việt Nam có 3 nhạc sĩ là Trần Long Ẩn, Nguyễn Ngọc Thiện và Dương Thụ.

Cuộc thi do Đài truyền hình TP.HCM và Công ty Cát Tiên Sa thực hiện sẽ diễn ra trong 3 đêm (5, 7 và 8.1.2011 tại Nhà hát Truyền hình TP.HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9).

(Theo TNO)

Các tin khác

YBĐT - Ở Yên Bái, dân tộc Dao có 83.888 người, chiếm tỷ lệ 11,33% dân số toàn tỉnh, đứng thứ ba sau dân tộc Kinh và Tày, cư trú chủ yếu ở các huyện Văn Yên, Lục Yên, Yên Bình, Trấn Yên và Văn Chấn…

Minh Chuyên thăng hoa trong giây phút chiến thắng.

Như dự đoán của nhiều người, nữ ca sĩ đến từ Hà Nam giành được giải của Hội đồng nghệ thuật trong đêm chung kết xếp hạng của SMĐH 2010, ngày 2/1, tại nhà thi đấu Maximark, TP HCM.

Đêm chung kết trao giải Mister Việt Nam 2010 đã diễn ra hôm qua tại Nhà thi đấu thể thao TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), được truyền hình trực tiếp trên VTV9 và tiếp sóng trên VTV4, RTV.

Dạ tiệc trắng 3 - Một ngày để nhớ là đêm nhạc "tiễn năm cũ, chào năm mới" của Đàm Vĩnh Hưng tại Hà Nội. Trong đêm diễn này, anh cũng xác lập kỷ lục hát "sống" 60 ca khúc trong một chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục