Ra mắt kiệt tác văn học thiếu nhi Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/5/2013 | 2:21:21 PM

Nhân sự kiện “Sách hè 2013”, Công ty Văn hoá & Truyền thông Nhã Nam ra mắt bạn đọc tác phẩm Cô gà mái xổng chuồng, một kiệt tác văn học thiếu nhi Hàn Quốc của tác giả Hwang Sun-mi. Buổi ra mắt diễn ra vào ngày 31-5 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Cuốn sách này đã được dịch ra 9 thứ tiếng.
Cuốn sách này đã được dịch ra 9 thứ tiếng.

Cô gà mái xổng chuồng, một kiệt tác văn học thiếu nhi Hàn Quốc của tác giả Hwang Sun-mi. Ra đời từ năm 2000, tác phẩm này đã tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng bạn đọc nhỏ tuổi Hàn Quốc, và được Bộ Giáo dục Hàn Quốc khuyến khích nên đọc. Cuốn sách đã được xuất bản sang 9 thứ tiếng và được chuyển thể thành bộ phim hoạt hình "Leafie, A Hen into the Wild" năm 2011 và gây tiếng vang lớn tại nhiều liên hoan phim quốc tế.

“Cô gà mái xổng chuồng” kể về Mầm Lá, cô gà duy nhất trong đàn đến giờ ăn không chúi đầu vào máng mà lại thò cổ qua lưới sắt để ngắm tán cây Mimosa ngoài vườn, cũng là cô gà duy nhất có một cái tên riêng do cô tự đặt. Không chấp nhận cuộc sống quẩn quanh trong chuồng chỉ để xơi cám và đẻ trứng, Mầm Lá mơ ước được đi lại đó đây, được ấp trứng rồi dẫn bầy con của mình tha thẩn khắp nơi như Gà Mái nhà – thành viên của gia đình sân vườn. Ước mơ của Mầm Lá có phải hoang đường? Có gà công nghiệp nào mà lại đầy quyết tâm và nghị lực được như cô?

Những trang viết tràn xúc cảm về cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm mà thú vị trên đồng hoang, rừng thông và hồ nước, về tình yêu và sự hy sinh của cô gà mái đặc biệt đó khiến tác phẩm trở thành cuốn sách được yêu thích của hàng triệu thiếu nhi Hàn Quốc.

Vào ngày 31-5 tới, Công ty Văn hoá & Truyền thông Nhã Nam sẽ tổ chức buổi ra mắt và tọa đàm về cuốn sách tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệu, Hà Nội). Buổi tọa đàm sẽ giới thiệu cuốn sách này và thảo luận về các tác phẩm văn học thiếu nhi Việt Nam và thế giới…

(Theo HNMO)

Các tin khác
Chữ trên sóng - một phim tài liệu cảm động về lớp học trên biển ở một làng chài.

Năm nay là năm thứ năm liên tiếp Liên hoan phim (LHP) tài liệu châu Âu sẽ đến với khán giả Việt Nam. Những nỗ lực của Hãng phim Tài liệu và khoa học trung ương vậy là đã thành công trong việc kết nối quốc tế về phim tài liệu bởi “một quốc gia không có phim tài liệu như một gia đình không có album ảnh” (trích lời nhà làm phim tài liệu người Chile Patricio Guzman).

Các huấn luyện viên của chương trình:  Lưu Hương Giang Và Hồ Hoài Anh.

Tiếp bước người đàn anh “Giọng hát Việt” vừa lên sóng ngày 19-5 vừa qua, chương trình “The Voice Kids” mùa đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra mắt khán giả vào đúng Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, trong khung 21g thứ bảy trên kênh VTV3.

Các thí sinh chờ đến lượt thi.

Các thí sinh dự thi Hoa hậu các dân tộc 2013 khu vực phía Nam đã có buổi trình diễn áo dài và trả lời ứng xử khá ấn tượng. Đây được coi là điểm nhấn quan trọng trong vòng bán kết để chọn ra các thí sinh bước tiếp vào chung kết toàn quốc.

Thử thách cùng Bước nhảy 2013 sẽ có quy mô tổ chức và giải thưởng lớn hơn.

Sau mùa giải mở màn thành công, Thử thách cùng Bước nhảy đã trở lại với quy mô mở rộng. Chương trình năm nay sẽ tuyển sinh tại 6 thành phố và có giải thưởng lên tới 1 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục