Tổng thống Nga Putin chính thức khởi động tranh cử tại Moscow

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/1/2018 | 8:50:11 AM

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 10/1 tham gia cuộc mít-tinh chính thức đầu tiên trong chiến dịch bầu cử của mình tại thủ đô Moscow.

Tổng thống Nga Putin.
Tổng thống Nga Putin.

Với quyết tâm tái đắc cử trong cuộc bầu cử dự kiến vào tháng 3 tới, người đứng dầu nước Nga hồi tháng trước thông báo sẽ ra tranh cử với tư cách một ứng cử viên độc lập, không theo danh sách đảng.

Trước khi có cuộc gặp với 3 vị đồng chủ tịch chiến dịch tranh cử tại tổng hành dinh chiến dịch ở Gostiny Dvor, ông Putin đã gặp gỡ các thanh niên tình nguyện và viết một thông điệp gửi tới nhóm tranh cử trên một tấm bảng màu trắng được đặt tại một số các phòng họp.

Tổng thống Putin đã đảm đương cương vị Tổng thống  Nga 2 nhiệm kỳ 4 năm liên tiếp (2000 - 2008), sau đó chuyển sang làm Thủ tướng Nga nhiệm kỳ 2008 - 2012. Năm 2012, ông đã tái đắc cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 3 kéo dài 6 năm theo Hiến pháp sửa đổi.

Theo Tổng thống Putin, mục đích tranh cử của ông lần này là muốn nâng cao thu nhập cho người dân cũng như cải thiện tình hình xã hội của đất nước, muốn xây dựng một nước Nga hiện đại, có hệ thống chính trị mềm mỏng và nền kinh tế công nghệ cao.

Kết quả các cuộc thăm dò mới đây nhất cho thấy, tỷ lệ ủng hộ ông Putin có xu thế tăng, luôn ở mức trên 80%.
 
(Theo VOV)

Các tin khác

Theo thông tin từ quân đội Philippines và người đứng đầu địa phương, cuộc đụng độ giữa các tay súng Hồi giáo tự do Bangsamoro (BIFF) với lực lượng an ninh Philippines ở miền Nam đất nước này kể từ lễ Giáng Sinh đã khiến 25 người chết và 5.000 người dân bị mắc kẹt trong các ngôi làng.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In.

Tổng thống Moon Jae-in khẳng định ngăn chặn chiến tranh liên Triều là mục tiêu cuối cùng của chính sách ngoại giao và quốc phòng Hàn Quốc.

Ảnh minh họa

Hải quân Libya ngày 9/1 cho biết, khoảng 100 người đã mất tích tại vùng biển Địa Trung Hải sau khi chiếc thuyền cao su chở họ bị chìm ngoài khơi bờ biển nước này.

Ngày 9-1, những cơn mưa to gây ra các đợt lũ mạnh kéo theo một lượng lớn bùn, đá trôi xuống những triền đồi trọc ở phía nam California, vốn bị cháy trụi trong các trận cháy hồi tháng trước, đã cuốn trôi nhiều nhà cửa và khiến ít nhất 13 người bị thiệt mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục