Triều Tiên chuẩn bị hoàn tất thủ tục dự Olympic PyeongChang 2018

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/1/2018 | 7:46:04 AM

Rạng sáng 19/1 theo giờ Việt Nam, phái đoàn Triều Tiên đã tới Thụy Sĩ, chuẩn bị tham dự một cuộc họp của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) vào cuối tuần này để hoàn tất các thủ tục về việc Bình Nhưỡng chính thức tham gia Olympic PyeongChang 2018, sẽ diễn ra ở Hàn Quốc trong tháng sau.

Toàn cảnh cuộc họp hội đồng điều hành IOC tại Lausanne, Thụy Sĩ ngày 6/12/2017.
Toàn cảnh cuộc họp hội đồng điều hành IOC tại Lausanne, Thụy Sĩ ngày 6/12/2017.


Theo đó, phái đoàn Triều Tiên do Chủ tịch Ủy ban Olympic nước này Kim Il Guk dẫn đầu đã đến sân bay Cointrin ở Geneva sau chuyến bay từ Bắc Kinh. Tại đây, ông đã được Đại sứ Triều Tiên tại LHQ ở Thụy Sĩ Han Tae Song và một quan chức của Ủy ban Olympic Triều Tiên tiếp đón. Sau khi rời sân bay, phái đoàn Triều Tiên đã lên đường đến thành phố Lausanne.

Theo thông báo của IOC, cuộc gặp vào ngày 20/1 tại Lausanne sẽ đưa ra một loạt "quyết định then chốt" về việc Triều Tiên dự Olympic PyeongChang khai mạc vào ngày 9/2 tới.

Hôm 17/1, Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí sẽ diễu hành chung dưới một "lá cờ thống nhất" trong lễ khai mạc cũng như thành lập một đội khúc côn cầu nữ chung tham gia thi đấu tại kì đại hội thể thao mùa Đông này. Đây được xem là bước đột phá chưa từng thấy trong lịch sử giao lưu thể thao giữa hai miền Triều Tiên.
 
(Theo Tin tức)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 18/1 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ thỏa thuận hạt nhân Iran.

Nữ nghị sĩ Công đảng Jo Cox, người từng bị sát hại năm 2016 trong chiến dịch vận động chống Brexit, là người hoạt động tích cực nhất trong chiến dịch kêu gọi chính phủ Anh giải quyết tình trạng đơn độc của nhiều người dân Anh.

Vương quốc Anh vừa bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Cô đơn - một chức trách chuyên giải quyết các vấn đề liên quan tới tình trạng sống cô độc của hơn 1/10 cư dân nước này. 

Theo News Nation, ngày 18/1, từ bãi thử tổng hợp (ITR) trên đảo Abdul Kalam ngoài khơi bờ biển Odisha, Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đất đối đất có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-5 do nước này tự phát triển.

Hiện trường vụ tai nạn.

Tất cả các nạn nhân đều là công dân Uzbekistan, có thể đang trên đường tới hoặc đi từ Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục