Mỹ ký luật tài trợ ngắn hạn cho Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/1/2018 | 8:44:24 AM

Ngày 22-1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký luật biện pháp tài trợ ngắn hạn, chấm dứt 3 ngày đóng cửa một phần Chính phủ, cho phép hầu hết các cơ quan hoạt động trở lại trong ngày 23-1. Sau khi dự luật được ký, hàng trăm nghìn viên chức liên bang sẽ quay trở lại làm việc trong sáng 23-1 (theo giờ địa phương).

Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa, phía trước) ký Đạo luật Cấp phép Quốc phòng ở Washington DC., ngày 12/12/2017.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa, phía trước) ký Đạo luật Cấp phép Quốc phòng ở Washington DC., ngày 12/12/2017.


Trước đó, đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đã đạt thỏa thuận chấm dứt tình trạng đóng cửa Chính phủ, khi đảng Dân chủ chấp thuận cam kết của đảng Cộng hòa về việc đưa dự luật nhập cư ra thảo luận tại Thượng viện trong tháng tới, đặc biệt là về số phận của những người nhập cư không đủ giấy tờ. Sau cuộc điều đình giữa lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer với lãnh đạo phe đa số Mitch McConnell sáng 22-1, lưỡng viện Quốc hội đã thông qua dự luật tài trợ cho Chính phủ đến ngày 8-2 tới.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác

Các tay súng đã giết bảy người hôm ngày Chủ nhật tại một quán bar thuộc tỉnh Antioquia của Colombia.

Tuyết phủ kín mái của một khách sạn tại Davos, ngày 22-1

Một số cuộc họp trước phiên khai mạc chính thức Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2018 tại TP Davos, Thụy Sĩ đã bị hoãn hoặc hủy do tuyết rơi dày đặc.

Chính phủ Mỹ tiếp tục bị đóng cửa do thiếu ngân sách hoạt động.

Ngày 22/1, chính phủ Mỹ tiếp tục phải đối mặt với tình thế bị đóng cửa từng phần do các Thượng nghị sỹ phe Dân chủ và Cộng hòa không thể thông qua một thỏa thuận chi tiêu tạm thời trong các cuộc tranh luận diễn ra vào cuối tuần trước.

Tổng thống Ấn Độ Nath Kovind.

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind đã bãi nhiệm 20 nghị sỹ tại hội đồng lập pháp bang Delhi do giữ các chức vụ trong chính phủ trái với quy định của luật pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục