Đánh bom trung tâm thủ đô Afghanistan, hơn 100 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/1/2018 | 8:15:01 PM

Giới chức Afghanistan ngày 27/1 cho biết, hơn 100 người đã bị thương trong một vụ đánh bom liều chết tại trung tâm thủ đô Kabul.

Vụ đánh bom tai thủ đô Kabul của Afghanistan khiến hơn 100 người thương vong.
Vụ đánh bom tai thủ đô Kabul của Afghanistan khiến hơn 100 người thương vong.

Theo nguồn tin Reuters, đã có ít nhất 18 người chết và 110 người bị thương trong vụ đánh bom. Vụ đánh bom nhằm một xe cứu thương tại một điểm kiểm soát an ninh giữa lòng thủ đô Kabul, gần trụ sở cũ của Bộ Nội vụ Afghanistan, trụ sở của Liên minh châu Âu.

Nguồn tin nhân chứng cho biết, chiếc xe cứu thương khi đang tiến gần điểm kiểm soát thì phát nổ. Taliban đã ngay lập tức lên tiếng thừa nhận trách nhiệm.

Hơn một tuần trước, phiến quân Taliban cũng đã tấn công vào một khách sạn hạng sang ở thủ đô Kabul khiến 22 người chết.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Ngày 26/1, Mỹ đã mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Nga, khi bổ sung một Thứ trưởng Năng lượng Nga và một số công ty điện, năng lượng của nước này vào danh sách trừng phạt vì sự liên quan tình hình ở Ukraine.

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ tập trận chung ngày 20/8/2017.

Các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ được tiến hành sau khi kết thúc Thế vận hội Olympic PyeongChang 2018.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ gác tại Quảng trường Taksim

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ 124 người, trong đó có cả các cựu sĩ quan cảnh sát, trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là những đối tượng bị tình nghi có quan hệ với Tổ chức khủng bố Fetullah (FETO), nhóm bị cáo buộc đứng sau vụ đảo chính bất thành hồi năm 2016.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (thứ 2, trái) trong một cuộc họp tại Seoul ngày 16/1.

Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại bệnh viện Sejong ở thành phố Miryang, Đông Nam Hàn Quốc, sáng 26/1, khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và 40 người bị thương, Tổng thống nước này Moon Jae-in đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận tình hình và tìm cách khắc phục hậu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục