Xảy ra động đất mạnh nhất trong vòng một thập kỷ ở Anh

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/2/2018 | 10:56:32 AM

Một số vùng của xứ Wales và phía Tây Nam xứ England của Anh đã trải qua cơn rung lắc trong ngày 17/2 sau khi một trận động đất mạnh 4,4 độ Richter xảy ra tại khu vực này.

Tuy trận động đất xảy ra với cường độ nhỏ, song Cơ quan khảo sát địa chất Anh (BGS) xác nhận đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra ở quốc gia châu Âu này trong 10 năm qua, khiến một số ngôi nhà bị hư hỏng nhẹ. 

Theo thông báo của BGS, tâm động đất nằm cách phía Bắc khu đô thị Weksh huộc thành phố biển Swansea khoảng 20km. 

Điều đáng nói là động đất là hiện tượng thiên nhiên khá hiếm gặp tại Anh, đặc biệt là các trận động đất mạnh. 

Năm 2008, Anh hứng chịu trận động đất mạnh 5,2 độ Richter - cường độ mạnh gấp 16 lần so với trận động đất ngày 17/2. 

Tuy nhiên, hiện tượng rung lắc từ trận động đất mới nhất này cũng đã được ghi nhận ở khu vực cách tâm động đất 200km. Hiện không có báo cáo gì về con số thiệt hại về người.
(Theo TTXVN)

Các tin khác

Không khí rộn ràng, tươi vui của năm Mậu Tuất đã tràn ngập đường phố của nhiều nước châu Á. Các hoạt động đang diễn ra sôi nổi để đón chào một năm mới với nhiều hạnh phúc và thành công.

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ.

South China Morning Post đưa tin, với tiếng gầm rú gây chói tai mà các máy bay tiêm kích được phóng đi từ tàu sân bay Mỹ và bay trên vùng trời thuộc khu vực Biển Đông, Chuẩn đô đốc John Fuller, chỉ huy tàu sân bay USS Carl Vinson nhấn mạnh sự hiện diện của con tàu hùng mạnh này là bằng chứng chứng tỏ Mỹ vẫn duy trì tầm ảnh hưởng trong khu vực.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang bị Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) điều tra về tội ác chống lại loài người.

Các lực lượng tập trung tại hiện trường vụ rơi máy bay.

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, một chiếc hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay của máy bay Antonov An-148 đã được tìm thấy tại hiện trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục