Tổ chức nhiều hoạt động tưởng niệm 50 năm ngày mất phi hành gia Yuri Gagarin

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/3/2018 | 11:41:33 AM

Ngày 29/3, người dân Nga đã tổ chức các hoạt động tưởng nhớ nhân dịp 50 năm ngày mất của nhà phi hành gia đầu tiên lên vũ trụ Yuri Gagarin.

Phi hành gia Yuri Gagarin.
Phi hành gia Yuri Gagarin.


Tham dự buổi lễ có cả các cựu phi hành gia, những người từng là thành viên trong đội bay lên vũ trụ lần đầu tiên cùng với ông Gagarin.

Ông Boris Volynov, cựu phi hành gia, cho biết: "Khi Yuri trở lại mặt đất, tất cả nhân loại đều hô lên vui sướng. Hôm nay, chúng tôi đang đứng trên mảnh đất nơi ông qua đời khi chỉ mới 34 tuổi. Hồi đó, ông ấy đã đi khắp các nước trên thế giới và luôn được mọi người kính trọng".

Yuri Gagarin là người đã góp công không nhỏ trong việc thay đổi lịch sử ngành hàng không vũ trụ của nhân loại. Cho tới nay, với nhiều người, chuyến bay thành công của ông Gagarin là một bước ngoặt, đánh dấu việc ước mơ ngàn đời của nhân loại trở thành hiện thực - thoát ra khỏi sức hút của Trái đất để bay vào không gian vũ trụ.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Bản đồ khu vực xảy ra động đất.

Sáng nay (30-3), một trận động đất mạnh 6,9 độ richter đã xảy ra tại khu vực bờ biển đảo New Britain, phía Nam Papua New Guinea.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngày 29/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố các lực lượng Mỹ sẽ sớm rút khỏi Syria, sau khi cho rằng Mỹ đã lãng phí tới 7 nghìn tỉ USD vào các cuộc chiến tại Trung Đông.

Cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy tại Paris, Pháp, ngày 20/11/2016.

Cơ quan công tố tài chính Pháp ngày 29/3 cho biết cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy sẽ phải ra hầu tòa về các cáo buộc ông lạm dụng chức vụ để che đậy các chi tiết rò rỉ về một cuộc điều tra những bất thường trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2007.

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 29/3 đã cảnh báo nguy cơ trở lại những căng thẳng kiểu Chiến tranh Lạnh giữa Mỹ và Nga sau khi một số nước phương Tây đồng loạt trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục