Tổng thống Ai Cập tái đắc cử nhiệm kỳ 2

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/4/2018 | 12:30:27 PM

Theo kết quả bầu cử được công bố ngày 2-4 (giờ địa phương), Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah al-Sisi đã tái đắc cử nhiệm kỳ 2 với chiến thắng vang dội khi giành được tổng cộng 97,08% tổng số phiếu bầu.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah al-Sisi.
Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah al-Sisi.

Ủy ban bầu cử cho biết, ông Abdel Fatah al-Sisi đã giành được 21,8 triệu lá phiếu, trong khi ứng viên đối thủ Moussa Moustafa Moussa chỉ giành được 656.534 phiếu, chiếm tỷ lệ chưa đầy 3%.

Trong bài phát biểu mừng chiến thắng, ông Sisi gọi đây là một kết quả "ấn tượng và đầy tự hào”. Đây là kết quả không bất ngờ bởi các cuộc thăm dò dư luận trước và sau bầu cử đều cho thấy, ông Sisi sẽ giành chiến thắng áp đảo so với đối thủ.

Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 41,5%, thấp hơn so với mức 47% trong cuộc bầu cử năm 2014. Trong đó, có khoảng 1,8 triệu lá phiếu không hợp lệ.

Sau khi kết quả bầu cử được công bố, hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Sisi đã tập trung trên đường phố, vẫy cờ ăn mừng chiến thắng.

Với kết quả này, ông Sisi sẽ nắm giữ cương vị Tổng thống Ai Cập trong 4 năm tiếp theo. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ mới, ông Sisi sẽ phải đối mặt với không ít thách thức như nền kinh tế vẫn đang tăng trưởng chậm và mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Ông Ferdinand Marcos Jr chào người ủng hộ bên ngoài tòa tối cao ở Manila ngày 2/4.

Tòa Tối cao Philippines ra lệnh tái kiểm phiếu cho vị trí phó tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2016 sau cáo buộc có thể đã xảy ra gian lận.

Quốc hội Ai Cập.

Theo Tân Hoa xã, ngày 2/4, quốc hội Ai Cập đã thông qua sơ bộ đạo luật liên quan đến việc thành lập một hội đồng tối cao về chống khủng bố.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết nước này đã sẵn sàng cho lần đầu tiên tiếp quản ghế Chủ tịch luân phiên Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) trong năm 2019, lên kế hoạch cụ thể về mốc thời gian và địa điểm diễn ra các sự kiện quan trọng của nhóm trong năm sau.

Ảnh minh họa

Ngày 2/4, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan cảnh báo những người nước ngoài chưa có giấy phép lao động và visa cư trú sẽ phải đối mặt với các chế tài nghiêm khắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục