Phát hiện 158 thi thể trong khuôn viên tư dinh cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/4/2018 | 1:09:16 PM

Chính phủ Iraq ngày 2-4 thông báo lực lượng chức năng nước này đã phát hiện một hố chôn tập thể, trong đó có thi thể 158 binh sĩ có khả năng thuộc Trại Speicher, bị các tay súng thuộc tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng hành quyết trong thời gian chiếm đóng thành phố Tikrit hồi tháng 6-2014.

Hố chôn tập thể trên được phát hiện trong khuôn viên tư dinh của cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein ở Tikrit.

Hiện các chuyên gia đã khai quật toàn bộ 158 thi thể và tiến hành xét nghiệm ADN để xác định danh tính các nạn nhân.

Nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 170km về phía Bắc, căn cứ không quân Speicher - còn được gọi là Trại Speicher - có tổng cộng 1.700 binh sĩ đồn trú.

Những binh sĩ tại đây đã bị IS và các tay súng bộ lạc người Sunni bắt cóc và sát hại dã man, thậm chí chúng ghi lại các hình ảnh hành quyết sau đó rêu rao trên các mạng thông tin.

Tháng 4-2015, quân đội Iraq giải phóng Tikrit và kể từ đó tiến hành công tác quy tập liệt sĩ. Cho đến nay, Bộ Y tế Iraq đã trao trả 704 thi thể liệt sĩ trong vụ thảm sát tại trại Speicher cho gia đình các nạn nhân.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa thay mặt Chính phủ lên tiếng xin lỗi về vụ thảm sát đẫm máu trên đảo Jeju năm 1948.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon (trái) và Chủ tịch Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên Ri Son-gwon (phải) tại cuộc đối thoại cấp cao liên Triều ở làng đình chiến Panmunjom ngày 29-3.

Ngày 3-4, hãng tin Yonhap dẫn lời các quan chức chính quyền Hàn Quốc cho biết, nước này sẽ cử một đoàn gồm 7 thành viên tới tham dự các cuộc thảo luận với phía Triều Tiên trong tuần này.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah al-Sisi.

Theo kết quả bầu cử được công bố ngày 2-4 (giờ địa phương), Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah al-Sisi đã tái đắc cử nhiệm kỳ 2 với chiến thắng vang dội khi giành được tổng cộng 97,08% tổng số phiếu bầu.

Ông Ferdinand Marcos Jr chào người ủng hộ bên ngoài tòa tối cao ở Manila ngày 2/4.

Tòa Tối cao Philippines ra lệnh tái kiểm phiếu cho vị trí phó tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2016 sau cáo buộc có thể đã xảy ra gian lận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục