Khai mạc Cuộc họp quan chức cao cấp Phong trào Không liên kết

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/4/2018 | 4:48:36 PM

Trong hai ngày 3-4/4/2018, tại Baku, Azerbaijan đã diễn ra cuộc họp các quan chức cao cấp (SOM) Phong trào Không liên kết để chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng giữa kỳ lần thứ 18 Phong trào Không liên kết sẽ được tổ chức từ ngày 5-6/4/2018.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Đại diện Thường trực Việt Nam tại LHQ, dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự cuộc họp SOM.
Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Đại diện Thường trực Việt Nam tại LHQ, dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự cuộc họp SOM.

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Venezuela, Chủ tịch Phong trào Không liên kết kêu gọi tăng cường đoàn kết, thống nhất, phát huy vai trò tích cực của phong trào trong việc xây dựng một thế giới mới công bằng, dân chủ hơn, bảo đảm lợi ích của các nước đang phát triển.

Các quan chức cao cấp đã thảo luận các nội dung quan trọng của Dự thảo Văn kiện cuối cùng sẽ trình lên Hội nghị cấp Bộ trưởng xem xét, thông qua vơí nhiều nội dung quan trọng, như việc thực hiện các chương trình nghị sự lớn của Liên Hợp Quốc, các vấn đề về an ninh và giải trừ quân bị, luật pháp quốc tế, giải quyết hoà bình các tranh chấp, gìn giữ hoà bình, cải tổ Liên Hợp Quốc....

Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, đã dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự cuộc họp SOM.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Quang cảnh tại lễ khởi công.

Ngày 3/4, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã dự lễ khởi công xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Thổ Nhĩ Kỳ, mang tên Akkuyu. Buổi lễ được tổ chức ở tỉnh miền Nam Mersin.

Quan chức Hàn Quốc đang kiểm tra đường dây nóng trực tiếp để liên lạc với phía Triều Tiên ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm ngày 3/1/2018.

Theo giới chức Hàn Quốc ngày 4/4, Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ thảo luận về việc thiết lập một đường dây nóng tại văn phòng của nhà lãnh đạo hai bên.

Ông Roberto Azevedo, Tổng giám đốc WTO

Người đứng đầu Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cảnh báo, tình hình quan hệ thương mại giữa một số nền kinh tế đang rất mong manh, đồng thời hối thúc các nước kiềm chế để tránh một cuộc chiến thương mại.

Nguy cơ xảy ra chiến tranh thương mại Mỹ - Trung lại tiếp tục leo thang sau khi chính quyền Tổng thống Donald Trump công bố thêm 1.300 mặt hàng Trung Quốc có thể bị đánh thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục