Thỏa thuận về người di cư châu Phi vừa ra đời đã bị hủy bỏ

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/4/2018 | 5:04:43 PM

Liên hợp quốc và Israel vừa đạt được thỏa thuận cho phép 16.250 người di cư châu Phi đang tị nạn tại Israel có nguy cơ bị trục xuất sẽ được đưa tới các quốc gia châu Âu và thay vào đó sẽ cho phép những người đang xin tị nạn tại Israel ở lại nước này.

7 tiếng sau, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố hủy thỏa thuận mang tính bước ngoặt với Liên hợp quốc (LHQ). Mặc dù Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) cho biết sẽ tài trợ cho hoạt động này.

Thỏa thuận này đã khiến Thủ tướng Israel nhận nhiều lời chỉ trích gay gắt của các bộ trưởng, nghị sĩ bởi  họ không được tham khảo ý kiến trước khi thỏa thuận được đưa ra, đồng thời các nhà hoạt động theo chủ nghĩa dân tộc muốn trục xuất tất cả những người đang tìm kiếm tị nạn.
 
(Theo suckhoedoisong.vn)

Các tin khác
Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Đại diện Thường trực Việt Nam tại LHQ, dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự cuộc họp SOM.

Trong hai ngày 3-4/4/2018, tại Baku, Azerbaijan đã diễn ra cuộc họp các quan chức cao cấp (SOM) Phong trào Không liên kết để chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng giữa kỳ lần thứ 18 Phong trào Không liên kết sẽ được tổ chức từ ngày 5-6/4/2018.

Quang cảnh tại lễ khởi công.

Ngày 3/4, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã dự lễ khởi công xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Thổ Nhĩ Kỳ, mang tên Akkuyu. Buổi lễ được tổ chức ở tỉnh miền Nam Mersin.

Quan chức Hàn Quốc đang kiểm tra đường dây nóng trực tiếp để liên lạc với phía Triều Tiên ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm ngày 3/1/2018.

Theo giới chức Hàn Quốc ngày 4/4, Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ thảo luận về việc thiết lập một đường dây nóng tại văn phòng của nhà lãnh đạo hai bên.

Ông Roberto Azevedo, Tổng giám đốc WTO

Người đứng đầu Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cảnh báo, tình hình quan hệ thương mại giữa một số nền kinh tế đang rất mong manh, đồng thời hối thúc các nước kiềm chế để tránh một cuộc chiến thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục