Indonesia: 60 người thiệt mạng vì uống rượu giả

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/4/2018 | 1:53:48 PM

Giới chức Indonesia ngày 9-4 cho biết, hơn 60 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác phải nhập viện sau khi uống rượu pha chế tại nhà bất hợp pháp. Con số thương vong có thể tiếp tục tăng.

Cảnh sát Indonesia triệt phá một nhà kinh doanh rượu giả tại quận Cicalengka, Tây Java ngày 9-4.

Theo Straits Times, cảnh sát Indonesia đã đột kích vào các thành phố tại đất nước có đa số người Hồi giáo lớn nhất thế giới để bắt giữ những tiểu thương pha chế và phân phối rượu giả. Hầu hết rượu tại Indonesia được bán ở những thành phố lớn, do sản phẩm này bị đánh thuế cao nên các công nhân thu nhập thấp thường tìm đến các loại rượu được pha chế tại gia.

7 người đã bị bắt giữ vì cáo buộc bán rượu giả, trong đó có một người đàn ông ở Tây Java đã trộn thuốc diệt muỗi vào rượu làm tại gia. Cảnh sát trưởng địa phương Agung Budi Maryoto cho biết: "Ông ấy đã pha chế rượu với nhân sâm, thuốc ho và thuốc diệt muỗi”. Theo ông Maryoto, trong những tuần gần đây, con số thiệt mạng do uống phải rượu giả đã tăng lên tới 62 người.

Ở một vụ việc khác, một người bán hàng đã bị bắt giữ sau khi thừa nhận pha chế rượu với Coca-Cola và một loại nước tăng lực khác.

Cảnh sát trưởng Đông Jakarta Tony Surya Putra nhận định, đứng sau những vụ buôn rượu giả này có một nhà phân phối lớn.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Cựu thủ lĩnh đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) Sam Rainsy.

Theo Tân Hoa xã, ngày 9/4, Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) cảnh báo bất kỳ đối tượng nào kêu gọi người dân tẩy chay cuộc tổng tuyển cử sắp tới sẽ bị phạt và đối mặt tội danh hình sự.

Hiện trường vụ nổ tại thành phố Idlib, hôm 9/4.

Ngày 9/4, ít nhất 13 dân thường đã thiệt mạng và khoảng 80 người khác bị thương trong một vụ nổ lớn làm sập một tòa nhà xảy ra ở thành phố Idlib, miền Tây Bắc Syria.

Một vụ thử tên lửa mang đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên.

CHDCND Triều Tiên đã nói với phía Mỹ trong lần đầu tiên rằng họ đã sẵn sàng thảo luận về giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên khi lãnh đạo Kim Jong-un gặp gỡ với Tổng thống Mỹ Donald Trump - giới chức Mỹ hôm 9/4 cho hay.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm nay 9/4 đã chỉ đạo chính phủ chuẩn bị các phương án đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Mỹ, hãng tin Interfax cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục