Xe buýt chở học sinh lao xuống vực ở Ấn Độ, 27 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/4/2018 | 2:24:13 PM

Ít nhất 24 học sinh và ba người lớn thiệt mạng khi chiếc xe buýt chở học sinh lao xuống vực tại bang Himachal Pradesh, miền bắc Ấn Độ, vào ngày 10-4.

Người dân tổ chức cứu nạn sau khi xảy ra vụ tai nạn.
Người dân tổ chức cứu nạn sau khi xảy ra vụ tai nạn.

Theo cảnh sát địa phương, chiếc xe buýt của một trường học tư, đang chở 34 học sinh trong độ tuổi từ bốn đến 12 tuổi trên đường trở về nhà sau giờ học thì tai nạn xảy ra, vào khoảng 16 giờ (giờ địa phương). Chiếc xe buýt mất lái đã lao xuống vực sâu khoảng 90 mét.

Sau khi tai nạn xảy ra, người dân chung quanh và lực lượng cảnh sát nhanh chóng tổ chức cứu nạn. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, có 27 người thiệt mạng, trong đó có ba người lớn gồm lái xe, còn lại là học sinh. Mọi người cứu được 11 em học sinh và đưa đến bệnh viện, trong đó có hai em trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi biết tin, Tổng thống Ram Nath Kovind và Thủ tướng Narendra Modi đã đăng tải những dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter chia sẻ sự mất mát với gia đình những người bị nạn.

Tai nạn xe buýt rất hay xảy ra tại Ấn Độ do điều kiện về hạ tầng giao thông dưới chuẩn cũng như các biện pháp an toàn không được bảo đảm. 150 nghìn người Ấn Độ đã thiệt mạng do tai nạn đường bộ, chỉ tính riêng năm 2015, theo số liệu của chính quyền nước này.
 
(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/4 đã lên án vụ tấn công hóa học tại Douma, Syria là "tàn bạo" và tuyên bố chính phủ của ông sẽ ra quyết định đáp trả trong vòng 24 đến 48 giờ tới, theo AFP.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak công bố cương lĩnh tranh cử ngày 8/4.

Ủy ban Bầu cử Malaysia (EC) ngày 10/4 thông báo nước này sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào ngày 9/5 tới, cuộc bầu cử được cho là phép thử khó khăn nhất đối với 61 năm lãnh đạo đất nước của liên minh cầm quyền hiện nay.

Giới chức Indonesia ngày 9-4 cho biết, hơn 60 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác phải nhập viện sau khi uống rượu pha chế tại nhà bất hợp pháp. Con số thương vong có thể tiếp tục tăng.

Cựu thủ lĩnh đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) Sam Rainsy.

Theo Tân Hoa xã, ngày 9/4, Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) cảnh báo bất kỳ đối tượng nào kêu gọi người dân tẩy chay cuộc tổng tuyển cử sắp tới sẽ bị phạt và đối mặt tội danh hình sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục