Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Thái-lan, hơn 30 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/4/2018 | 5:52:03 PM

Sáng 10-4, một chiếc xe buýt hai tầng chở 52 công nhân nhập cư người Myanmar đang trên đường tới nhà máy đã gặp nạn tại tỉnh Tak, Vương quốc Thái-lan. Vụ việc khiến sáu nữ công nhân thiệt mạng, 30 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Giới chức địa phương cho hay, chiếc xe buýt hai tầng màu đỏ mang BKS 33-5488, do công ty Jongjaroen Capital làm chủ sở hữu đang trên đường đưa 52 công nhân tới nhà máy thì gặp nạn trên cao tốc 12 thuộc địa phận huyện Mae Thor, tỉnh Tak, Thái-lan.

"Chiếc xe buýt đã đâm vào dải phân cách nhằm làm giảm tốc độ nhưng không hiệu quả, trước khi lật nhào xuống con mương bên vệ đường. Chiếc xe bị biến dạng nghiêm trọng, buộc lực lượng cứu hộ phải sử dụng đến kìm thủy lực để đưa những người bị nạn ra ngoài” một nhân chứng cho biết.

Vụ tai nạn khiến sáu nữ công nhân người Myanmar thiệt mạng ngay tại chỗ, 30 người khác bị thương, trong đó 17 trường hợp đặc biệt nguy kịch. Số nạn nhân này ngay sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Somdejphrajaotaksin Maharaj.

Lực lượng cảnh sát cho biết, tài xế lái chiếc xe buýt trên được xác định là Pisit Tanapakpasit, 40 tuổi. Sau khi điều tra, tài xế này khai nhận, khi xuống dốc đã không thể làm chủ tốc độ, khiến chiếc xe mất phanh sau đó đâm vào dải phân cách rồi lật nhào gây ra vụ tai nạn thương tâm trên.

Chỉ trong vòng hơn một tuần, đây là vụ tai nạn thảm khốc thứ hai được ghi nhận tại Tak – một tỉnh ở tây bắc Thái-lan giáp với Myanmar. Trước đó, vào đêm 30-3, một vụ tai nạn nghiêm trọng cũng đã khiến 30 lao động nhập cư người Myanmar tử vong.
 
(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Khai mạc Diễn đàn Bác Ngao 2018.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự và có bài phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn Bác Ngao 2018.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc diễn ra sáng sớm 10/4 (theo giờ Việt Nam), Nga đã phản đối dự thảo nghị quyết của Mỹ về Syria.

Người dân tổ chức cứu nạn sau khi xảy ra vụ tai nạn.

Ít nhất 24 học sinh và ba người lớn thiệt mạng khi chiếc xe buýt chở học sinh lao xuống vực tại bang Himachal Pradesh, miền bắc Ấn Độ, vào ngày 10-4.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/4 đã lên án vụ tấn công hóa học tại Douma, Syria là "tàn bạo" và tuyên bố chính phủ của ông sẽ ra quyết định đáp trả trong vòng 24 đến 48 giờ tới, theo AFP.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục