Phát hiện cơ sở chế tạo vũ khí hóa học ở Syria

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/4/2018 | 8:49:57 AM

Ngày 17/4, quân đội Nga tuyên bố phát hiện một kho chứa các chất để sản xuất vũ khí hóa học của phiến quân ở thị trấn Douma, Syria.

Phát biểu với kênh truyền hình RTR của Nga, ông Alexander Rodionov thuộc quân đội Nga cho biết quân đội nước này đã tìm thấy chất chlorine và các thành phần để sản xuất vũ khí hóa học trong một phòng thí nghiệm của phiến quân ở Douma.

Tại phòng thí nghiệm này, quân đội Nga đã tìm thấy những bình đựng chlorine giống với những bình đựng trong những video được công bố trước đó bởi nhóm Mũ trắng.

Trước đó, Chính phủ Syria bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học trong một cuộc tấn công vào thị trấn Douma khiến 70 người thiệt mạng. Nga và Syria khẳng định đây là một vụ việc có dàn dựng.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Tên lửa phòng không bay trên bầu trời tại phía nam Damascus, Syria ngày 17-4.

Ngày 17-4, truyền thông nhà nước Syria đã đính chính thông tin về một vụ tấn công tên lửa diễn ra vào đêm 16-4 nhằm vào tỉnh miền Trung Homs, giải thích rằng các hệ thống phòng không của Syria đã được kích hoạt sau một báo động giả.

Ảnh minh họa.

Ngày 16/4, các nhà lãnh đạo Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung về tình hình Syria, trong đó nhấn mạnh cam kết tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho vấn đề này.

Quốc hội Ai Cập.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Quốc hội Ai Cập ngày 16/4 đã thông qua một đạo luật mới gồm 18 điều nhằm điều chỉnh các thủ tục về tịch thu, quản lý và xử lý tài sản của các tổ chức khủng bố.

Các đảng đối lập cực tả và cực hữu của Pháp phản đối mạnh mẽ vụ tấn công của Pháp, Mỹ và Anh nhằm vào Syria.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục