Nga phản đối nghị quyết dự thảo của phương Tây về Syria tại Liên hợp quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/4/2018 | 2:23:02 PM

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia đã phản đổi bản dự thảo nghị quyết của Liên hợp quốc về Syria do Mỹ, Anh và Pháp đề xuất, đồng thời gọi văn kiện này là "không hợp thời" và "không cần thiết".

Binh sỹ Syria tuần tra tại ngoại ô Damascus ngày 16/4.
Binh sỹ Syria tuần tra tại ngoại ô Damascus ngày 16/4.

Đại sứ Nebenzia đã bác bỏ nỗ lực của nhóm 3 nước đồng minh phương Tây, những nước đã tấn công các địa điểm tình nghi có vũ khí hóa học của Syria, nhằm hối thúc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết kêu gọi một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột kéo dài suốt 7 năm qua tại quốc gia Trung Đông này.

Ba nước nói trên còn kêu gọi cho phép một cơ quan mới đánh giá trách nhiệm về các vụ tấn công hóa học và tiếp cận nhân đạo.

Theo ông Nebenzia, các phái viên Nga đã có mặt khi các chuyên gia của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thảo luận về dự thảo phương Tây ngày 16/4 và họ "chỉ lắng nghe, nhưng chúng tôi thực sự nói rằng nỗ lực này hiện không thích hợp."

Trước đó, hôm 17/4, ông Nebenzia tuyên bố rằng việc một cơ quan độc lập mới đánh giá trách nhiệm của các vụ tấn công hóa học là không cần thiết.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
EU quyết bảo vệ thỏa thuận hạt nhân Iran.

Quyết định này được các ngoại trưởng EU đưa ra trong cuộc họp ở Luxembourg ngày 16/4, được xem là nỗ lực bảo vệ thỏa thuận hạt nhân Iran.

Trẻ em Syria tại trại tị nạn Ash'ari , khu vực Đông Ghouta.

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, các đại biểu từ hơn 85 quốc gia và các tổ chức sẽ tham gia Hội nghị lần thứ hai về "Hỗ trợ tương lai Syria và khu vực" tại Brussels, do Liên minh châu Âu (EU) và Liên hợp quốc đồng tổ chức vào hai ngày 24 và 25/4.

Ngày 17/4, quân đội Nga tuyên bố phát hiện một kho chứa các chất để sản xuất vũ khí hóa học của phiến quân ở thị trấn Douma, Syria.

Tên lửa phòng không bay trên bầu trời tại phía nam Damascus, Syria ngày 17-4.

Ngày 17-4, truyền thông nhà nước Syria đã đính chính thông tin về một vụ tấn công tên lửa diễn ra vào đêm 16-4 nhằm vào tỉnh miền Trung Homs, giải thích rằng các hệ thống phòng không của Syria đã được kích hoạt sau một báo động giả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục