Tổng thống Mỹ hoan nghênh Triều Tiên dừng thử tên lửa, hạt nhân

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/4/2018 | 10:28:42 AM

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/4 đã hoan nghênh quyết định của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về việc dừng các cuộc thử tên lửa, hạt nhân.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump gọi đây là tiến bộ lớn và bày tỏ hy vọng vào cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới với ông Kim Jong-un.

Trên trang Twitter của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh giá tuyên bố của nhà lãnh đạo Kim Jong-un về việc dừng các cuộc thử tên lửa và hạt nhân là "tin tức rất tốt lành đối với Triều Tiên cũng như đối với thế giới."


Ông Trump gọi đây là "tiến bộ lớn" và tuyên bố hướng tới cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trước đó, ngày 18/4 vừa qua, Tổng thống Trump cam kết ông sẽ làm mọi việc có thể để cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên có được kết quả thành công.

Theo kế hoạch, cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước sẽ diễn ra vào cuối tháng Năm hoặc đầu tháng Sáu tới.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn.

Cảnh sát Áo cho biết rạng sáng 20/4, khoảng 40 người đã bị thương khi hai tàu hỏa chở khách va vào nhau tại ga chính của thành phố Salzburg.

Đồng chí Raul castro (trái) và người kế nhiệm Miguel Díaz-Canel Bermúdez (giữa).

Ngày 19-4, lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới đã lời chúc mừng đến đồng chí Miguel Díaz-Canel Bermúdez, sau khi ông được Quốc hội Cuba bầu vào cương vị Chủ tịch Hội đồng Nhà nước trong nhiệm kỳ mới.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Ngày 19/4, Chính phủ Venezuela đã bác bỏ những tuyên bố mang tính can thiệp của Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu (EU) về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini liên quan cuộc bầu cử sẽ diễn ra ngày 20/5 tại quốc gia Nam Mỹ này.

Từ ngày 20/4, Trung Quốc sẽ bắt đầu áp dụng các biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với mặt hàng cao su tổng hợp được nhập khẩu từ Mỹ, EU và Singapore.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục