Canada: Xe tải lao vào đám đông, ít nhất 25 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/4/2018 | 8:57:38 AM

Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương khi một người đàn ông điều khiển chiếc xe tải lao vào đám đông người đi bộ ở thành phố Toronto (Canada) chiều 23-4 (theo giờ địa phương).

Hiện trường vụ tấn công.
Hiện trường vụ tấn công.

Theo cảnh sát, vụ tai nạn xảy ra lúc 13h30’ tại một ngã tư đông người qua lại ở đường Yonge, phía Bắc thành phố Toronto. Cách đó khoảng 30 km là nơi đang diễn ra Hội nghị Ngoại trưởng các nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới (G7), gồm Canada, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Italia và Nhật Bản.

Reza Hashemi, một chủ cửa hàng trên đường Yonge cho biết, chiếc xe tải đã lao lên vỉa hè và đâm trực diện vào nhiều người đi bộ. Nhiều người đã la hét, hoảng loạn, người bị thương nằm la liệt.

Sau khi gây ra vụ tấn công, tài xế đã tìm cách trốn khỏi hiện trường nhưng bị cảnh sát bắt giữ. Hiện danh tính của y chưa được tiết lộ.

Phó chánh thanh tra cảnh sát Toronto Peter Yuen cho biết, các nhà chức trách đã mở cuộc điều tra về vụ việc. Một đường dây nóng đã được thành lập để thu thập thông tin hỗ trợ công tác điều tra.

Trong một thông báo trên mạng xã hội, Bộ trưởng An ninh công cộng Canada gọi đây là "một vụ tấn công kinh hoàng”.

Công ty cho thuê xe tải Ryder System Inc xác nhận, một trong những chiếc xe của hãng có liên quan tới vụ việc và cam kết sẽ hợp tác với các nhà chức trách trong việc điều tra.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác

Ít nhất 32 khách du lịch Trung Quốc và 4 công dân Triều Tiên đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng ở Triều Tiên. Đây là thông tin được Bộ Ngoại giao Trung Quốc công bố hôm nay (23-4).

Sáng 23/4, Thượng viện Campuchia khóa IV đã khai mạc phiên họp đầu tiên dưới sự chủ trì của Quốc vương Norodom Sihamoni. Đại sứ nước ta Vũ Quang Minh cùng nhiều quan khách Campuchia và nước ngoài đã dự phiên khai mạc.

Người nhập cư và người tị nạn tụ họp trên đường phố trong suốt cuộc cưỡng chế di dời các lều trại xung quanh khu vực cảng Chapelle, phía bắc thủ đô Paris ngày 7/7/2017.

Sau 61 giờ thảo luận căng thẳng, với tỷ lệ 228 phiếu thuận, 139 phiếu chống và 24 phiếu trắng, Hạ viện Pháp tối 22/4 đã thông qua dự thảo luật tị nạn và nhập cư gây tranh cãi nhằm siết chặt hơn vấn đề kiểm soát người tị nạn.

Ông Mario Abdo Benitez.

Theo Tân hoa xã/AFP, các quan chức bầu cử Paraguay cho biết, ông Mario Abdo Benitez, đại diện của Đảng Colorado (đảng Màu) cầm quyền đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống nước này ngày 22/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục