Bão cát quét qua miền Bắc Ấn Độ, 77 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/5/2018 | 2:29:22 PM

Quan chức địa phương xác nhận ít nhất 77 người thiệt mạng và hơn 140 người bị thương khi bão cát càn quét miền Bắc của Ấn Độ tối 2/5.

Theo Hindustan Times, trận bão cát cường độ mạnh gây thương vong ở các bang Uttar Pradesh, Rajasthan và Uttarakhand, cũng như khiến nhà cửa sụp đổ, cây bật gốc và mất điện tại các bang Punjab và Haryana.

Ít nhất 42 người thiệt mạng tại 4 quận ở phía tây bang Uttar Pradesh. Quận Bharatpur là nơi chịu thiệt hại nhân mạng lớn nhất tại bang Rajasthan khi có 12 người chết trong cơn bão bắt đầu từ 19h và kéo dài trong hai tiếng.

Hầu hết nạn nhân thiệt mạng vì nhà sập khi họ đang ngủ, theo NDTV. Trận bão kèm theo sét cũng làm 40 căn nhà làm bằng bùn đất ở một ngôi làng tại Dholpur, bang Rajastan, bốc cháy trong đêm.
 
(Theo internet)

Các tin khác
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15.

Sputniknews và Nhật báo Asahi Shimbun ngày 3/5 đưa tin Triều Tiên đã nhất trí tiêu hủy các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và lần đầu tiên sẽ cho phép các thanh sát viên tiếp cận kho hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Các trụ sở của Ủy ban bầu cử Libya tại Tripoli sau vụ tấn công của những kẻ đánh bom tự sát. Ảnh: Tân Hoa xã.

Cuộc tấn công đẫm máu xảy ra giữa lúc Libya chuẩn bị cho bầu cử với hy vọng làm giảm tình trạng hỗn loạn đang diễn ra.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Ngày 2/5, các nhà chức trách Brazil cho biết lực lượng cứu hộ nước này đang nỗ lực tìm kiếm ít nhất 44 người vẫn còn mất tích trong vụ sập tòa nhà 24 tầng do hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 1/5 vừa qua tại trung tâm thành phố Sao Paulo.

Hiện trường trận động đất tại Iran.

Ít nhất 105 người bị thương trong trận động đất cường độ mạnh 5,2 độ richter làm rung chuyển thành phố Sisakht ở Iran sáng 2/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục