Triều Tiên khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/5/2018 | 2:54:46 PM

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Ngày 3/5, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Thủ đô Bình Nhưỡng.

Theo hãng tin Reuters, tại cuộc gặp, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết quan điểm kiên quyết của Triều Tiên là phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị khẳng định Trung Quốc ủng hộ việc chấm dứt tình trạng chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên và Bình Nhưỡng, chuyển sang xây dựng kinh tế.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị là quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc tới Triều Tiên trong nhiều năm qua và là Bộ trưởng Bộ Nngoại giao đầu tiên của Trung Quốc tới Triều Tiên kể từ năm 2007.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Bức tượng đồng nặng 3 tấn, cao 5,5m, tạc hình Karl Marx.

Người dân ở thành phố nhỏ Trier, Tây Nam Đức, đang tưng bừng trong các hoạt động kỷ niệm 200 năm ngày sinh nhà triết học vĩ đại Karl Marx (5/5/1818-5/5/2018).

Ngoại trưởng Syria Walid Muallem.

Syria đã gửi đơn khiếu nại tới Liên Hợp Quốc về vụ không kích mới nhất của liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm vào các mục tiêu gần thành phố Hasakah, Đông Bắc Syria.

Một trường học ở Afghanistan bị các tay súng tấn công.

Nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết, những nữ sinh Afghanistan này đã hít phải một loại khí đốt lạ khi đi vào lớp học.

Tổng thống Donald Trump phát biểu trong lễ nhậm chức của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 2/5.

Tổng thống Trump được cho là có công lớn trong việc mang lại những kết quả tích cực gần đây trên bán đảo Triều Tiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục