Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/5/2018 | 2:37:22 PM

Tổng thống Trump được cho là có công lớn trong việc mang lại những kết quả tích cực gần đây trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Donald Trump phát biểu trong lễ nhậm chức của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 2/5.
Tổng thống Donald Trump phát biểu trong lễ nhậm chức của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 2/5.

Hôm thứ ba (1/5), 18 thành viên đảng Cộng hòa đã gửi thư đến Ủy ban Nobel Na Uy đề cử Tổng thống Donald Trump cho giải Nobel Hòa bình vì giúp "chấm dứt chiến tranh Triều Tiên, phi hạt nhân hóa bán đảo và mang lại hòa bình cho khu vực".

"Vấn đề Triều Tiên có nhiều tiến triển hơn so với thời chính quyền tổng thống Barack Obama", một nhà lập pháp nhận xét. Quyết định này được đưa ra vài ngày sau khi 2 nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc tuyên bố bước vào một "kỷ nguyên hòa bình mới" và Bình Nhưỡng cam kết loại bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Trước đó một ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng bày tỏ quan điểm tương tự. "Tổng thống Trump nên giành giải Nobel Hòa bình", ông nói.

Ông Trump dự kiến gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong vài tuần tới. Tuần trước, ông Kim vừa trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên đặt chân tới Hàn Quốc. Cuộc gặp lịch sử này là bước tiến lớn trong nỗ lực giải quyết căng thẳng song phương.
 
(Theo ndh.vn)

Các tin khác

Quan chức địa phương xác nhận ít nhất 77 người thiệt mạng và hơn 140 người bị thương khi bão cát càn quét miền Bắc của Ấn Độ tối 2/5.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15.

Sputniknews và Nhật báo Asahi Shimbun ngày 3/5 đưa tin Triều Tiên đã nhất trí tiêu hủy các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và lần đầu tiên sẽ cho phép các thanh sát viên tiếp cận kho hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Các trụ sở của Ủy ban bầu cử Libya tại Tripoli sau vụ tấn công của những kẻ đánh bom tự sát. Ảnh: Tân Hoa xã.

Cuộc tấn công đẫm máu xảy ra giữa lúc Libya chuẩn bị cho bầu cử với hy vọng làm giảm tình trạng hỗn loạn đang diễn ra.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Ngày 2/5, các nhà chức trách Brazil cho biết lực lượng cứu hộ nước này đang nỗ lực tìm kiếm ít nhất 44 người vẫn còn mất tích trong vụ sập tòa nhà 24 tầng do hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 1/5 vừa qua tại trung tâm thành phố Sao Paulo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục