Đánh bom tại điểm đăng ký bầu cử ở Afghanistan, ít nhất 45 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/5/2018 | 2:03:51 PM

Ngày 6-5, một điểm đăng ký bầu cử trong khuôn viên một đền thờ ở tỉnh Khost, miền Đông Afghanistan bị đánh bom khiến ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 33 người bị thương.

Nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom được đưa đi cấp cứu.
Nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom được đưa đi cấp cứu.


Cảnh sát trưởng tỉnh Khost Abdul Manan Zadran cho biết, vụ nổ rõ ràng là một vụ đánh bom liều chết nhằm vào đền thờ được sử dụng làm điểm đăng ký bầu cử cho cuộc bầu cử vào tháng 10 tới. Quả bom được gài trong chiếc lều (được sử dụng làm nơi đăng ký cử tri) nằm trong khuôn viên của đền thờ. Số người thương vong có thể còn gia tăng do mọi người trước đó đang tập trung lại sau lễ cầu nguyện buổi chiều để đăng ký đi bầu cử.

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử quốc hội và hội đồng khu vực ở Afghanistan sẽ diễn ra vào ngày 20-10 tới. Trong nhiều tháng qua đã liên tiếp xảy ra các vụ tấn công, hầu hết đều do tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và Taliban tiến hành, nhằm phá hoại cuộc bầu cử.

Mới đây nhất, ngày 22-4 vừa qua, khoảng 60 người đã thiệt mạng và hơn 130 người bị thương khi IS thực hiện vụ đánh bom nhằm vào một điểm đăng ký bầu cử ở thủ đô Kabul.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tăng thu nhập cho người dân là nhiệm vụ then chốt mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đề ra trong cuộc họp với các thành viên Chính phủ trước thềm lễ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ thứ 4.

Hôm nay (7/5), Tổng thống Nga Putin tuyên thệ nhậm chức.

Vào lúc 10h sáng (14h Hà Nội) hôm nay 7/5, tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Putin sẽ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới (2018-2024).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngày 6/5, Triều Tiên đã kêu gọi Mỹ ngừng theo đuổi chính sách gây áp lực và đe dọa quân sự chống lại Bình Nhưỡng.

Quốc vụ khanh Quốc phòng Anh Frederick Curzon ngày 5/5 cho biết Anh ủng hộ kế hoạch của Pháp nhằm thiết lập một lực lượng can thiệp quân sự châu Âu để duy trì mối quan hệ quốc phòng mạnh mẽ với Liên minh châu Âu (EU) sau khi Anh rút khỏi khối này (còn gọi là Brexit).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục