Ông Carlo Cottarelli được chỉ định làm Thủ tướng lâm thời của Italy

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/5/2018 | 2:24:32 PM

Tổng thống Italy đã chỉ định ông Carlo Cottarelli, 64 tuổi, cựu Giám đốc Điều hành của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), làm Thủ tướng lâm thời để thành lập Chính phủ mới.

Ông Carlo Cottarelli.
Ông Carlo Cottarelli.

Ngay sau khi được Tổng thống Italy giao trọng trách thành lập Chính phủ mới, Thủ tướng tạm quyền Carlo Cottarelli thông báo sẽ tiến hành cuộc bầu cử mới vào đầu năm 2019. Ông Cottarelli cho biết, nếu Chính phủ của ông được Quốc hội thông qua, ông sẽ đề xuất lên Nghị viện chương trình nghị sự bao gồm một cuộc bỏ phiếu về ngân sách năm 2019, sau đó Quốc hội sẽ giải tán và tiến hành cuộc tổng tuyển cử mới vào đầu năm 2019.

Tuy nhiên, ông Cottarelli cũng cho biết thêm, trong trường hợp Chính phủ không được Quốc hội thông qua, cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra sau tháng 8. 
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống Paraguay Horacio Cartes.

Tổng thống Paraguay đã đệ đơn từ chức lên Quốc hội để chuẩn bị nhậm chức Thượng nghị sỹ từ ngày 1/7 sau khi giành được một ghế trong cuộc bầu cử hồi cuối tháng 4 vừa qua.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 28/5 tại thủ đô Phnom Penh đã diễn ra hội nghị bàn tròn dành cho các đảng chính trị tham gia vào cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia khóa 6.

Ảnh minh họa

Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra đề xuất cấm các sản phẩm bằng nhựa dùng một lần, đồng thời kêu gọi thu gom để tái sử dụng hầu hết các loại chai nhựa vào năm 2025.

Đồng ringgit của Malaysia.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad thông báo sẽ hủy dự án xây dựng đường sắt cao tốc nối thủ đô Kuala Lumpur với Singapore, đồng thời nhấn mạnh đây là quyết định cuối cùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục