Chính phủ mới tại Italy sẽ chính thức tuyên thệ trong ngày 1/6

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/6/2018 | 2:29:56 PM

Ngay trong tối 31/8, Tổng thống Cộng hòa Italy Sergio Mattarella đã phê chuẩn thành phần nội các mới của Italy do tân Thủ tướng Giuseppe Conte đệ trình.

Lãnh đạo của đảng Phong trào 5 Sao (M5S) Luigi Di Maio rời khỏi Hạ viện ở Rome ngày 31/5.
Lãnh đạo của đảng Phong trào 5 Sao (M5S) Luigi Di Maio rời khỏi Hạ viện ở Rome ngày 31/5.

Đáng chú ý nhất trong nội các này, lãnh đạo đảng Phong trào 5 Sao (M5S) Luigi Di Maio và lãnh đạo đảng Liên đoàn phương Bắc Matteo Salvini đều giữ cương vị phó Thủ tướng.

Ông Luigi Di Maio sẽ kiêm thêm chức Bộ trưởng Phát triển Kinh tế còn ông Matteo Salvini được đề cử thêm chức Bộ trưởng Nội vụ.

Chính phủ của tân Thủ tướng Giuseppe Conte sẽ tuyên thệ nhậm chức trong ngày 1/6.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Hôm nay (1/6), các mức thuế quan đối với sản phẩm nhôm và thép nhập khẩu vào Mỹ từ EU, Canada và Mexico chính thức có hiệu lực.

Ảnh minh họa

Để đảm bảo World Cup 2018 được diễn ra suôn sẻ, hàng loạt các biện pháp an ninh đã được tăng cường tại các thành phố chủ nhà.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad (giữa) thị sát mặt trận ở Đông Ghouta ngày 18/3.

Ngày 31/5, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã có cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình RT của Nga, trong đó ông cho biết chính quyền Damascus có kế hoạch giải phóng và khôi phục quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ đất nước.

Toàn cảnh cuộc họp Nghị viện châu Âu tại Strasbourg, miền đông Pháp.

Ngày 30/5, Nghị viện châu Âu đã ủng hộ đề xuất của Ủy ban châu Âu (EC) về các nguồn ngân sách chung cho Liên minh châu Âu (EU) trong thời gian tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục