Quốc hội Cuba họp phiên bất thường thông qua dự thảo Hiến pháp mới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/6/2018 | 9:08:28 AM

Sáng 2/6 theo giờ địa phương, Quốc hội Cuba đã khai mạc phiên họp bất thường để bắt đầu quá trình đánh giá, thảo luận và thông qua dự thảo Hiến pháp mới, đã được Ủy ban chuyên trách của Quốc hội soạn thảo và đệ trình.

Một phiên họp của Quốc hội Cuba.
Một phiên họp của Quốc hội Cuba.

Theo lịch trình dự kiến, trước khi tiến hành thảo luận cải tổ Hiến pháp, Quốc hội Cuba sẽ bầu ra thành viên các Ủy ban thường trực Quốc hội, các nhóm nghị sỹ hữu nghị với các nước và phân tích kết quả thử nghiệm phân cấp quản lý hành chính tại 2 tỉnh Artemisa và Mayabeque trong 5 năm qua.

Dự kiến, phiên họp toàn thể bất thường sẽ kéo dài trong 2 ngày, sau đó các Ủy ban của Quốc hội Cuba sẽ tiếp tục nhóm họp để nghe báo cáo và thảo luận theo lĩnh vực hoạt động của Nhà nước và các tổ chức liên quan, cũng như quá trình triển khai những Chủ trương Chính sách kinh tế-xã hội do Đảng Cộng sản Cuba phát động trong 5 năm qua.

Trước đó, ngày 1/6, Hội đồng Nhà nước Cuba đã thông qua dự thảo về cải tổ Hiến pháp do Ủy ban chuyên trách Quốc hội soạn thảo để chính thức đệ trình lên Quốc hội nước này.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Tân Thủ tướng Pedro Sanchez phát biểu sau phiên bỏ phiếu bất tín nhiệm của Quốc hội đối với người tiền nhiệm Mariano Rajoy ở Madrid ngày 1/6.

Ngày 2-6, lãnh đạo đảng Xã hội - đảng đối lập chính ở Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng mới trước vua Felipe VI tại Cung điện Zarzuela gần thủ đô Madrid. Tuy nhiên, ông P.Sanchez vẫn cần lựa chọn thành phần nội các trong chính phủ mới.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam cùng 
Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN có cuộc gặp chung với Bộ trưởng
Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis bên lề Đối thoại Shangri-La

Đối thoại Shangri-La (SLD) lần thứ 17 - diễn đàn an ninh quan trọng vào bậc nhất của khu vực châu Á-Thái Bình Dương - đã chính thức khai mạc tối 1/6 tại Singapore.

Núi lửa Merapi phun trào những cột tro bụi cao tới 6 km.

Indonesia đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất đối với các chuyến bay quanh khu vực núi lửa Merapi sau khi ngọn núi này thức giấc và phun những cột tro bụi tới 6 km lên bầu trời.

Người biểu tình Palestine bị thương trong cuộc xung đột với quân đội Israel gần khu vực biên giới Dải Gaza với Israel ngày 15/5

Dự thảo Nghị quyết của Mỹ đã không được thông qua khi nhận được 3 phiếu chống và 11 phiếu trắng của 15 nước thành viên Hội đồng Bảo an.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục