Thái Lan phê chuẩn Công ước về lao động cưỡng bức

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/6/2018 | 9:14:50 AM

Thái Lan vừa chính thức gửi văn kiện phê chuẩn Nghị định thư 2014 đối với Công ước về lao động cưỡng bức tại Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ở Geneva, Thụy Sĩ.

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan kiểm tra hoạt động đánh bắt thủy hải sản ở Narathiwat.
Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan kiểm tra hoạt động đánh bắt thủy hải sản ở Narathiwat.

Việc phê chuẩn này được ca ngợi là một bước tiến quan trọng, đặc biệt là đối với ngành đánh bắt cá và chế biến hải sản vốn bị dính nhiều tai tiếng về vi phạm quyền của người lao động và nhiều vụ cưỡng bức lao động của nước này.
 
Là quốc gia đầu tiên ở châu Á phê chuẩn văn kiện, Chính phủ Thái Lan còn cho biết, cùng với Công ước về lao động cưỡng bức, Thái Lan sẽ phê chuẩn Công ước về lao động trong ngành đánh bắt cá tháng này.

Quỹ Công lý Môi trường (EJF), tổ chức đã nỗ lực đưa các vụ việc cưỡng bức lao động trong ngành đánh cá của Thái Lan ra ánh sáng vào năm 2013 đã nhiệt liệt hoan nghênh việc phê chuẩn này và những tiến bộ mà Thái Lan đã đạt được.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Tổng thống Mỹ Donald Trump xuống chuyên cơ Air Force One tại căn cứ không quân Paya Lebar ở SIngapore, tối 10-6-2018.

Lúc 8 giờ 21 tối chủ nhật 10-6, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đáp xuống căn cứ không quân Paya Lebar, sau chuyến bay dài 20 giờ từ Quebec, Canada, nơi ông Trump tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G-7.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hội nghị SCO.

Nga không lựa chọn rời khỏi Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) và nước này sẵn lòng đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh của nhóm tại Moskva.

Đang trên đường tới Singapore chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều, Tổng thống Mỹ đã yêu cầu đại diện Mỹ không ký thông qua Tuyên bố chung G7.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Trump được cho là sẽ thể hiện cách hành xử mang nặng tính bản năng thay vì những toan tính chiến lược tại Thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục