Hai miền Triều Tiên hội đàm Chữ thập đỏ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/6/2018 | 8:54:51 AM

Ngày 22/6, Hàn Quốc và Triều Tiên đã tổ chức cuộc hội đàm Chữ thập Đỏ tại khu vực núi Gumkang để thảo luận về các dự án nhân đạo.

Đây là bước đi mới nhất cho thấy sự cải thiện quan hệ giữa hai miền Triều Tiên. Chủ đề trọng tâm của cuộc hội đàm là ấn định cụ thể về lịch trình và quy mô tổ chức cuộc gặp các gia đình bị ly tán vào dịp 15/8 tới.

Cuộc đoàn tụ của các gia đình bị ly tán trong chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953) được tổ chức lần cuối là vào năm 2015. Trong cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tháng trước, hai bên đã nhất trí nối lại các cuộc đoàn tụ này.

Theo số liệu, có khoảng 57.000 người đăng ký với Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc để được gặp với người thân bị li tán, hầu hết họ đều đã trên 70 tuổi. Tuy nhiên, chỉ có 100 người sẽ được lựa chọn để tham dự các cuộc đoàn tụ.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Đoàn tụ gia đình ly tán giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 22/6 cho biết Hàn Quốc và Triều Tiên cùng tổ chức cuộc hội đàm Chữ thập Đỏ vào 10 giờ sáng cùng ngày (8 giờ Hà Nội) tại khách sạn núi Gumkang trên lãnh thổ Triều Tiên để thảo luận về các dự án nhân đạo, như tổ chức cuộc gặp các gia đình ly tán trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) vào dịp 15/8 tới.

Tổng thống Ukraine Poroshenko (trái) và Tổng thống Nga Putin.

Ủy ban bầu cử trung ương Nga và người đứng đầu Ủy ban này cũng nằm trong danh sách đen trừng phạt của Ukraine.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngày 21-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Triều Tiên đã phá hủy 4 bãi thử lớn của nước này và tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn đã bắt đầu.

Người dân phản đối chính sách kinh tế khắc khổ tại Hy Lạp.

Trong cuộc họp vào chiều 21/6 tại Luxembourg, Bộ trưởng Bộ Tài chính các nước sử dụng đồng Euro (Eurozone) đã đồng ý chấm dứt chương trình giải cứu nợ công Hy Lạp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục