Nga dự định chế tạo siêu ngư lôi có khả năng tạo ra sóng thần

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/6/2018 | 6:25:19 AM

Các nhà khoa học Nga đang nghiên cứu kỹ thuật để chế tạo siêu ngư lôi có khả năng tạo ra sóng thần nhân tạo nhằm hủy diệt các mục tiêu ven biển.

Nga dự định chế tạo siêu ngư lôi có khả năng tạo ra sóng thần
Nga dự định chế tạo siêu ngư lôi có khả năng tạo ra sóng thần

Trong bối cảnh căng thẳng quốc tế có chiều hướng gia tăng, quân đội Nga tính toán việc tái khởi động đề án vũ khí được phát triển từ hơn 6 thập kỷ trước bởi nhà vật lý hạt nhân Liên Xô Andrey Sakharov – dự án ngư lôi nhiệt hạch có khả năng tạo ra sóng thần nhân tạo với sức tàn phá khủng khiếp.

Đề án này được triển khai vào những năm 1950, hiện các nhà khoa học quân sự Nga đang nghiên cứu lại dự án này để phục vụ cho việc chế tạo ngư lôi nhiệt hạch cỡ lớn hiện đại.

"Hiện có dự án là xem xét lại các ý tưởng trước đây chưa được thực hiện. Ý tưởng của ông Sakharov về việc chế tạo ngư lôi chiều dài 24 m, đường kính 1,5 m và tầm hoạt động 50 km với đầu đạn hạt nhân đang được nghiên cứu”, Shamil Aliev, một trong những nhà thiết kế ngư lôi hàng đầu của Nga cho biết.

Ông Aliev cho biết đề án đang được nghiên cứu lại nói trên có tên mã T-15, đây là đề án chế tạo ngư lôi nặng 40 tấn với đầu đạn nhiệt hạch có sức công phá lên đến 100 megaton. Theo chuyên gia này, loại ngư lôi nói trên có thể phá hủy các mục tiêu bên bờ biển bằng cách tạo ra sóng thần khi đầu đạn nhiệt hạch được kích nổ trong lòng biển.

Tháng 3/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận việc Nga phát triển loại tàu ngầm nguyên tử không người lái được trang bị vũ khí hạt nhân cho lực lượng hải quân của nước này. Tàu ngầm không người lái nói trên được gọi là Status-6 Poisedon, Lầu Năm Góc mô tả đây là "mối đen dọa chiến lược lớn” đối với các cảng biển, các căn cứ quân sự và các biên đội tàu sân bay của Mỹ./.
(Theo VOV)

Các tin khác
Ba Lan đang tìm cách để có một căn cứ quân sự thường trực của Mỹ tại đường biên giới của mình

Tổng Thư ký NATO cho biết NATO cần có sự điều chỉnh phù hợp trước một nước Nga quả quyết hơn và ông bày tỏ nguyện vọng cải thiện mối quan hệ với Nga.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ sẽ không áp đặt một khung thời gian đối với các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Ảnh: CNN

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 25/6 cho biết ông sẽ không áp đặt một khung thời gian đối với các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Cảnh cháy rừng khủng khiếp ở California.

Hàng nghìn người đã phải sơ tán ngày 25/06 sau khi các đám cháy rừng lớn lan tới một khu vực ở miền bắc bang California.

Triều Tiên hủy tuần hành chống Mỹ để thể hiện mong muốn cải thiện quan hệ. (Ảnh minh họa)

Trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Triều ấm lên sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Triều Tiên đã quyết định hủy tuần hành chống Mỹ thường niên lần đầu tiên sau nhiều năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục