Lật thuyền ngoài khơi Campuchia, 23 người Trung Quốc mất tích

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/9/2022 | 2:33:10 PM

Hơn 20 công dân Trung Quốc mất tích sau khi một chiếc thuyền bị lật ngoài khơi Campuchia hôm 22/9.

Một góc hình ảnh bờ biển tỉnh Sihanoukville, Campuchia.
Một góc hình ảnh bờ biển tỉnh Sihanoukville, Campuchia.

AFP đưa tin, ông Kheang Phearum - người phát ngôn chính quyền của tỉnh Sihanoukville cho biết thuyền chở 41 người Trung Quốc gặp nạn ngoài khơi Sihanoukville hôm 22/9, và chỉ 18 người trên tàu được giải cứu.

Người phát ngôn Kheang Phearom nói cảnh sát đang lấy thông tin từ những nạn nhân được giải cứu trong khi tiến hành tìm kiếm những người còn mất tích.

"Chúng tôi đang tìm kiếm 23 người đã mất tích", ông Kheang Phearum nói.

Cảnh sát trưởng tỉnh Sihanoukville - Chuon Narin, nói với hãng truyền thông Fresh News rằng, đại diện của nhóm khai báo họ rời Trung Quốc từ một cảng ở tỉnh Quảng Đông bằng tàu cao tốc vào ngày 11/9.

Cảnh sát trưởng Chuon Narin cho biết, gần một tuần sau, họ được chuyển sang một chiếc thuyền gỗ với hai thuyền viên người Campuchia ở vùng biển quốc tế, và con tàu đó bắt đầu chìm sau khi bị hỏng vào hôm thứ 22/9.

Người phát ngôn Kheang Phearom cho hay, 2 người Campuchia bị tạm giữ để thẩm vấn.

Tỉnh Sihanoukville là điểm đến của các nhà đầu tư của Trung Quốc trong những năm gần đây, với hàng chục sòng bạc mở ra. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều công nhân Trung Quốc là đối tượng của nạn buôn người, hoặc nhập cảnh bất hợp pháp để làm việc tại thành phố này.

(Theo VTC)

Các tin khác

Ngày 15-4, The Straits Times dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long (72 tuổi) sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5 tới và sẽ chính thức trình lên Tổng thống Singapore đề cử Phó Thủ tướng Lawrence Wong (51 tuổi) làm người kế nhiệm.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt tại Orsk, vùng Orenburg, Nga, ngày 8/4/2024.

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Hành khách chờ đợi khi Israel đóng cửa không phận với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế sau khi phát động cuộc tấn công vào Israel, tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel, ngày 14/4

Các sân bay ở Tehran và những nơi khác của Iran đã hoạt động trở lại hôm 15/4 sau khi căng thẳng với Israel leo thang, truyền thông nhà nước Iran cho biết.

Cảnh đông đúc tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN.

Tại Seoul, từ 01/6/2025, người nước ngoài đã có lệnh trục xuất do cư trú bất hợp pháp hoặc phạm tội sẽ chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa đến 36 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục