Cháy rừng dữ dội ở Chile, 23 người chết

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/2/2023 | 2:21:58 PM

Ngày 5/2, hàng chục đám cháy rừng bùng phát ở Chile đã khiến ít nhất 23 người thiệt mạng, ít nhất 979 người bị thương và 1.100 người tìm nơi lánh nạn.

Một đám cháy rừng ở Chile ngày 4.2
Một đám cháy rừng ở Chile ngày 4.2

Giới chức cho hay trong ngày 4/2 có 16 đám cháy rừng mới ở vùng Araucania thuộc phía nam Chile, do nhiệt độ vào mùa hè ở khu vực vượt quá 40 độ C.

Chính phủ Chile buộc phải mở rộng tình trạng khẩn cấp tới Araucania, ngoài hai vùng Biobio và Nuble đã được ban bố tình trạng tương tự trước đó. Bộ trưởng Nội vụ Chile Carolina Toha cho hay điều kiện thời tiết hiện nay khiến việc dập tắt những đám cháy đang lan rộng trở nên rất khó khăn. 

Các đám cháy đã thiêu rụi khoảng 40.000 ha, theo Reuters dẫn số liệu chính thức được công bố vào cuối ngày 3/2.

(Theo TNO)

Các tin khác
Trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ mạnh tới nỗi ảnh hưởng tới các nước láng giềng như Syria

Trận động đất mạnh 7,9 độ ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng sớm 6-2 mạnh tới nỗi có thể cảm nhận được ở các nước láng giềng như Cyprus, Lebanon và Syria. Hàng trăm người đã thiệt mạng.

Khí cầu của Trung Quốc trôi trên biển sau khi bị bắn rơi ngoài khơi bờ biển Surfside Beach, Nam Carolina ngày 4/2

Tổng thống Biden cho biết tiêm kích Mỹ dùng tên lửa bắn hạ khí cầu Trung Quốc khi nó bay ngoài khơi bờ biển Nam Carolina.

Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra sau khi tàu trật bánh

Hình ảnh đăng tải trên các kênh truyền thông cho thấy nhiều toa tàu đang bốc cháy sau vụ trật bánh và lực lượng cứu hỏa đã được triển khai tới hiện trường, sơ tán cư dân trong bán kính 1,6km.

Ukraine đã có những nỗ lực đáng kể nhằm đạt được tư cách thành viên Liên minh châu Âu, nhưng cần thực hiện nhiều cải cách hơn nữa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục