Biểu tình lớn tại Tây Ban Nha đòi tăng đầu tư cho y tế công

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/2/2023 | 8:46:26 AM

Hãng tin Reuters cho biết, hàng trăm nghìn người tại thành phố Madrid (Tây Ban Nha) đã xuống đường biểu tình yêu cầu tăng đầu tư cho dịch vụ y tế công của khu vực thủ đô, hiện đang thiếu nhân lực và trang thiết bị y tế. Đây là cuộc biểu tình thứ 3 nhằm đòi hỏi nhiều nguồn lực hơn nữa cho y tế trong vòng 3 tháng qua.

Theo những người tổ chức biểu tình, có tới gần 1 triệu người đã tham gia nhằm đề nghị chính quyền khu vực đầu tư nhiều nguồn lực hơn nữa cho hệ thống y tế công. Trong khi đó, các quan chức địa phương cho biết số người tham gia khoảng 250.000 người.

Nhiều năm nay, hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu ở khu vực Madrid chịu áp lực do thiếu nguồn nhân lực và thiết bị y tế. Do vậy, ngày càng có nhiều người chuyển sang thăm khám tại các khoa cấp cứu của bệnh viện, khiến những nơi này quá tải.
(Theo HNMO)

Các tin khác
Nga tuyên bố giành được thành trì quan trọng ở Donetsk để tiến tới kiểm soát Bakhmut.

Quân đội Nga đã giành được khu vực Krasnaya Gora ở nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) trong ngày qua, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết ngày 13/2.

Bác sĩ và nhân viên y tế buộc phải làm việc suốt ngày đêm với rất ít hoặc không có nguồn lực, gần một tuần sau trận động đất kinh hoàng.

Tại Syria, số người bị thương do động đất phải nhập viện điều trị ngày một nhiều thêm, cơ sở sở vật chất y tế vốn đã thiếu thốn giờ lại trở nên quá tải.

Nhân viên an ninh tại cửa khẩu Phần Lan - Nga (Ảnh minh họa).

Mỹ khuyến cáo công dân rời Nga ngay lập tức do chiến sự ở Ukraine và những phiền toái họ có thể gặp phải khi quan hệ Washington - Moscow leo thang căng thẳng.

Những nỗ lực tìm kiếm và giải cứu người còn sống dưới đống đổ nát của các tòa nhà vẫn đang diễn ra.

Số người tử vong trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau trận động đất thảm khốc hôm 6/2 đã lên tới ít nhất 34.179 tính đến hết ngày 12/2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục