Nga coi chủ quyền công nghệ là ưu tiên chi tiêu ngân sách năm 2023

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/2/2023 | 2:39:43 PM

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov khẳng định, độc lập về công nghệ là ưu tiên chính của Nga về chi tiêu ngân sách năm 2023.

Nga tiếp tục tăng cường đầu tư khoa học công nghệ. (Ảnh: THANH THỂ)
Nga tiếp tục tăng cường đầu tư khoa học công nghệ. (Ảnh: THANH THỂ)

Ngày 17/2, trả lời phỏng vấn phát trên kênh truyền hình Russia 24 về những ưu tiên chi tiêu ngân sách năm 2023, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov nhấn mạnh, độc lập về công nghệ là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Theo Bộ trưởng Siluanov, Nga dành các nguồn lực lớn vào những lĩnh vực cần hỗ trợ của nền kinh tế, như đổi mới, chẳng hạn điện tử, công nghiệp máy bay hay kỹ thuật cơ khí. Đây là những ngành đòi hỏi nội địa hóa và tạo cơ sở nguồn lực riêng.

Cũng theo Bộ trưởng, một khoản lớn chi tiêu ngân sách năm 2023 của Nga cũng dành để đầu tư cơ sở hạ tầng. Kế hoạch gồm xây dựng đường sá, hiện đại hóa nhà ở và dịch vụ công cộng.

Bên cạnh đó, trong năm 2023, Nga cũng chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm giúp hình thành các ngành công nghiệp mới thay thế nhập khẩu. Cùng với đó, trợ cấp xã hội cũng là ưu tiên chi tiêu ngân sách năm 2023 của chính quyền Moskva.

(Theo NDO)

Các tin khác
Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni kêu gọi cử tri tham gia tổng tuyển cử, NEC cam kết 'kiểm soát tình hình một cách hiệu quả'. (Nguồn: Phnompenhpost)

Sáng 18/2, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã ra lời kêu gọi toàn bộ cử tri hợp lệ của nước này tham gia cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia khóa VII tổ chức vào ngày 23/7/2023.

Chiếc xe tải chở hàng chục người di cư bị bỏ lại tại làng Lokorsko, gần thủ đô Sofia (Bulgaria). Ảnh: AP

Giới chức Bulgaria phát hiện xe tải chở hàng chục người di cư, trong đó có 18 người đã chết ngạt và hàng chục người khác đang trong tình trạng “tồi tệ”.

Sông Cửu Long. (Nguồn: TTXVN)

Dự án giảm ô nhiễm và bảo tồn môi trường dòng chảy tại các khu vực biển Đông Á thông qua việc quản lý tổng hợp lưu vực sông (IRBM) vừa được khởi động tại thủ đô Manila, Philippines. Dự án nhằm phát triển các cách thức sáng tạo và thiết thực giúp các chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng chung tay hồi sinh các dòng sông ở Đông Nam Á.

Người bán gà tại làng Tanta, Ai Cập. Ảnh: AP

Cúm gia cầm đã lan đến những địa điểm mới trên toàn cầu. Các đợt bùng phát của virus gây cúm gia cầm được ghi nhận ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, châu Á và châu Phi. Chúng không “chịu khuất phục” trước cái nóng mùa hè hoặc những đợt lạnh giá mùa đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục