Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết kêu gọi chấm dứt xung đột Nga - Ukraine

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/2/2023 | 9:28:30 AM

Chiều 23-2 (theo giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nhân 1 năm ngày nổ ra cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Theo phóng viên tại New York, tại phiên họp đặc biệt lần thứ 11, Đại hội đồng đã nhất trí thông qua nghị quyết không mang tính ràng buộc pháp lý nói trên nhằm kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố, đại diện của 75 nước đã có các bài phát biểu ngắn, trong đó nhiều nước bày tỏ ủng hộ nghị quyết kêu gọi tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Mọi người đeo khẩu trang phòng COVID-19 đi bộ trên đường phố Bắc Kinh, Trung Quốc

Ngày 23-2, các quan chức y tế Trung Quốc tuyên bố dịch COVID-19 cơ bản đã chấm dứt tại nước này, nhưng chưa hết hẳn.

Triều Tiên tuyên bố vừa phóng thử bốn tên lửa hành trình.

Triều Tiên vừa phóng thử bốn tên lửa hành trình chiến lược trong cuộc tập trận nhằm thể hiện khả năng phản công hạt nhân chống lại các thế lực thù địch, báo chí nhà nước đưa tin ngày 24/2.

Nhật Hoàng Naruhito tại buổi lễ mừng Năm mới ở Tokyo, ngày 2/1/2020. Ảnh minh họa

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Nhật hoàng Naruhito vừa bày tỏ nỗi buồn sâu sắc trước những gì mà người dân tại các khu vực xung đột trên toàn cầu đang phải hứng chịu và cầu nguyện cho hòa bình ở Nhật Bản và phần còn lại của thế giới.

Nhà máy điện hạt nhân Paks của Hungary.

Ngày 22/2, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjártó tuyên bố, nước này sẽ ngăn chặn Liên minh châu Âu (EU) trừng phạt Tập đoàn năng lượng nguyên tử quốc gia Nga (Rosatom) và ban lãnh đạo của tập đoàn này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục