Campuchia cảnh báo người dân về dịch cúm gia cầm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/2/2023 | 9:57:05 AM

Hôm qua (23/2), Campuchia phát hiện 12 người có tiếp xúc với bệnh nhân tử vong vì cúm gia cầm. Hiện nay, 4 trường hợp đã xuất hiện các triệu chứng bệnh cúm gia cầm.

Quốc vụ khanh bộ Y tế Campuchia Youk Sambat cảnh báo người dân về dịch cúm gia cầm
Quốc vụ khanh bộ Y tế Campuchia Youk Sambat cảnh báo người dân về dịch cúm gia cầm

Phát biểu với báo giới hôm 23/2, Quốc vụ khanh bộ Y tế Campuchia bà Youk Sambath cho biết, tính đến nay đã phát hiện 12 người có tiếp xúc với bệnh nhân tử vong vì bệnh cúm gia cầm, trong đó có 4 trường hợp có xuất hiện các triệu chứng bệnh. Đội phản ứng nhanh của bộ Y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và ngày mai sẽ có kết quả.     

Bà Youk Sambath cũng cho biết, bộ Y tế Campuchia sẽ tiếp tục tìm kiếm những người có tiếp xúc với bệnh nhân cúm gia cầm. Cùng với đó, Quốc vụ khanh bộ Y tế Campuchia Youk Sambat cũng kêu gọi mọi người dân nâng cao cảnh giác, chăm lo sức khỏe và làm theo hướng dẫn của cán bộ chuyên môn.

Trước đó, Viện Sức khỏe cộng đồng quốc gia Campuchia xác nhận trường hợp dương tính với virus cúm gia cầm H5N1 là một bé gái 11 tuổi rưỡi, trú tại làng Roleang, xã Romlech, huyện Sithor Kandal, tỉnh Prey Veng (giáp biên giới Việt Nam).

Theo thông cáo, bé gái bắt đầu có triệu chứng sốt, ho và đau họng từ ngày 16/2. Sau 3 ngày điều trị tại địa phương không thấy đỡ và bắt đầu có triệu chứng chuyển nặng, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhi quốc gia ở thủ đô Phnom Penh vào ngày 21/2 và đến ngày 22/2, bệnh nhân tử vong.

(Theo VOV)

Các tin khác

Ủy ban châu Âu đã đưa ra đề xuất gói trừng phạt thứ 10 với Nga. Tuy nhiên, đề xuất này hiện đang vấp phải sự phản đối của 13 quốc gia thành viên.

Chiều 23-2 (theo giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nhân 1 năm ngày nổ ra cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Mọi người đeo khẩu trang phòng COVID-19 đi bộ trên đường phố Bắc Kinh, Trung Quốc

Ngày 23-2, các quan chức y tế Trung Quốc tuyên bố dịch COVID-19 cơ bản đã chấm dứt tại nước này, nhưng chưa hết hẳn.

Triều Tiên tuyên bố vừa phóng thử bốn tên lửa hành trình.

Triều Tiên vừa phóng thử bốn tên lửa hành trình chiến lược trong cuộc tập trận nhằm thể hiện khả năng phản công hạt nhân chống lại các thế lực thù địch, báo chí nhà nước đưa tin ngày 24/2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục