Hội nghị Ngoại trưởng nhóm Bộ Tứ tại Ấn Độ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/3/2023 | 9:44:53 AM

Ngày 3/3, Ngoại trưởng các nước nhóm Bộ Tứ gồm Ấn Độ, Nhật Bản, Mỹ và Australia đã nhóm họp tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

Trong tuyên bố chung, các Ngoại trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ luật pháp quốc tế ở Biển Đông và biển Hoa Đông "nhằm giải quyết những thách thức đối với trật tự hàng hải dựa trên luật lệ". Tuyên bố khẳng định, các nước ủng hộ "giải quyết hòa bình các tranh chấp" ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Các Ngoại trưởng tái cam kết hiện thực hóa một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở, đồng thời bày tỏ quan ngại việc Triều Tiên liên tiếp phóng thử tên lửa.

Trong cuộc họp, các Ngoại trưởng cũng thảo luận nhiều nội dung khác như cuộc xung đột tại Ukraine, phục hồi chuỗi cung ứng, chuyển đổi năng lượng, ứng phó thiên tai.

(Theo VTV)

Các tin khác
Pháo phản lực phóng loạt của quân đội Nga.

Quân đội Nga và lực lượng Wagner đã "dội mưa pháo kích" vào các tuyến đường cuối cùng dẫn tới thành phố Bakhmut ở miền Đông Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại hội nghị

Nga và Trung Quốc là hai thành viên duy nhất của G20 không đồng ý với tuyên bố buộc Nga "phải rút quân hoàn toàn và vô điều kiện khỏi lãnh thổ Ukraine".

Thủ tướng Anh Rishi Sunak (bên trái) và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula Von der Leyen tại buổi họp báo sau khi đạt được thỏa thuận thương mại mới.

Sau nhiều tháng đàm phán, Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được một thỏa thuận thương mại mới mang tên Khuôn khổ Windsor thay thế Nghị định thư Bắc Ireland. Thỏa thuận này được nhận định là bước đột phá trong mối quan hệ giữa Anh và EU, vốn đã căng thẳng và ngày càng gay gắt kể từ thời kỳ hậu Brexit (Anh rời khỏi EU).

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Chính phủ Hy Lạp đã tuyên bố quốc tang 3 ngày, từ ngày 1/3, để tưởng niệm các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc hai tàu hỏa đâm trực diện ở nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục