Triều Tiên cáo buộc Mỹ - Hàn cố tình làm gia tăng căng thẳng

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/3/2023 | 10:27:33 AM

Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm nay (7/3) cáo buộc Mỹ "cố ý" gây leo thang căng thẳng bằng cách thực hiện các cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc.

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn thông cáo Bộ Ngoại giao nước này bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về hành động phô trương quân sự "vô trách nhiệm” và "đáng lo ngại” của Mỹ và Hàn Quốc, có khả năng đẩy tình hình ở Bán đảo Triều Tiên đến một tình trạng khó lường. Triều Tiên cũng đồng thời yêu cầu chấm dứt ngay lập tức các hành động thù địch quân sự nhằm phá hoại hòa bình và ổn định trên bán đảo này.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh, Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiến hành cuộc tập trận quân sự mang tên "Lá chắn Tự do" dự kiến diễn ra liên tục từ ngày 13 đến 23/3 tới. Hôm qua (6/3), liên quân Mỹ - Hàn đã bắt đầu các cuộc tập trận không quân chung trên biển Hoàng Hải, trong đó có sự tham gia của ít nhất 1 máy bay ném bom chiến lược B-52H có thể mang vũ khí hạt nhân.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tên lửa BrahMos có khả năng di chuyển với tốc độ 2,8 Mach, gần gấp 3 lần tốc độ âm thanh. (Ảnh: Brahmos)

Theo Indian Express, hải quân Ấn Độ đã thử nghiệm thành công phiên bản phóng từ tàu nổi của tên lửa siêu thanh BrahMos trên biển Arab.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng ở ngoại ô Atlanta hôm 4-3 (giờ Mỹ).

Bữa tiệc có sự tham gia của hơn 100 thanh thiếu niên ở ngoại ô TP Atlanta thuộc bang Georgia - Mỹ biến thành vụ xả súng kinh hoàng khiến ít nhất 8 người thương vong.

Binh sĩ Mỹ-Hàn trong cuộc tập trận chung hồi tháng 10-2022.

Triều Tiên bày tỏ sự quan ngại với Liên Hợp Quốc (LHQ) về các cuộc tập trận chung của quân đội Mỹ và Hàn Quốc, kêu gọi LHQ can thiệp buộc hai nước ngưng hoạt động này.

Lửa cháy dữ dội trong trại tị nạn Rohingya ở Cox's Bazar, Bangladesh.

Một đám cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại trại tị nạn đông người Rohingya ở Bangladesh, khiến hàng nghìn người bị mất nhà cửa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục