Nga xem xét đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực cho 6 quốc gia, trong đó có Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/3/2023 | 2:30:01 PM

Nga đang xem xét đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực nhập cảnh cho 6 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Thông tin này vừa được Bộ Ngoại giao Nga công bố.

Theo Thứ trưởng Bộ ngoại giao Evgeny Ivanov, Nga đang xem xét các thủ tục nhằm đơn giản hóa việc cấp thị thực nhập cảnh cho 6 quốc gia, gồm Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Angola và Syria. Trước đó, ông Ivanov cho biết Nga cũng đang chuẩn bị dự thảo thỏa thuận liên chính phủ về việc miễn thị thực với 11 quốc gia, trong đó có Saudi Arabia, Malaysia và Mexico.

Hiện nay, công dân Việt Nam trước khi nhập cảnh vào Nga phải xin thị thực tại các cơ quan lãnh sự và ngoại giao của Nga. Trong hồ sơ xin thị thực cần có giấy mời nhập cảnh vào Nga hoặc giấy tờ đi du lịch, vé đi lại.

Cuối năm 2022, Tổng thống Putin đã chỉ thị cho Chính phủ cùng Bộ Ngoại giao, Cơ quan An ninh Liên bang và Bộ Nội vụ chuẩn bị các đề xuất áp dụng chế độ miễn thị thực trên nguyên tắc có đi có lại, được áp dụng cho công dân nước ngoài đến Nga với mục đích du lịch, kinh doanh và giáo dục, cũng như tham gia các sự kiện thể thao và văn hóa.

Từ tháng 12 năm ngoái, Nga đã bắt đầu thực hiện các thỏa thuận về chế độ miễn thị thực với một số quốc gia ở châu Á và vùng Vịnh. Đến thời điểm này, Nga cũng đã bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế đối với việc cấp thị thực điện tử cho công dân khoảng 70 quốc gia mà nước này coi là "thân thiện".

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa: Reuters

Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm nay (7/3) cáo buộc Mỹ "cố ý" gây leo thang căng thẳng bằng cách thực hiện các cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc.

Tên lửa BrahMos có khả năng di chuyển với tốc độ 2,8 Mach, gần gấp 3 lần tốc độ âm thanh. (Ảnh: Brahmos)

Theo Indian Express, hải quân Ấn Độ đã thử nghiệm thành công phiên bản phóng từ tàu nổi của tên lửa siêu thanh BrahMos trên biển Arab.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng ở ngoại ô Atlanta hôm 4-3 (giờ Mỹ).

Bữa tiệc có sự tham gia của hơn 100 thanh thiếu niên ở ngoại ô TP Atlanta thuộc bang Georgia - Mỹ biến thành vụ xả súng kinh hoàng khiến ít nhất 8 người thương vong.

Binh sĩ Mỹ-Hàn trong cuộc tập trận chung hồi tháng 10-2022.

Triều Tiên bày tỏ sự quan ngại với Liên Hợp Quốc (LHQ) về các cuộc tập trận chung của quân đội Mỹ và Hàn Quốc, kêu gọi LHQ can thiệp buộc hai nước ngưng hoạt động này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục