Slovakia gia nhập danh sách các nước cấm Tiktok

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/3/2023 | 8:12:39 AM

Slovakia hôm qua đã tham gia vào danh sách các quốc gia cấm Tiktok của Trung Quốc sau khi hệ thống thông tin của Quốc hội Slovakia đã bắt đầu chặn ứng dụng này trên các thiết bị chính thức.

Ứng dụng TikTok trên smartphone.
Ứng dụng TikTok trên smartphone.

Người đứng đầu Văn phòng quốc hội Slovakia Daniel Guspan cho biết, hiện các nhân viên của cơ quan này đã bị cấm sử dụng ứng dụng Tiktok và lệnh cấm này cũng được đề xuất áp dụng cho các Nghị sĩ và trợ lý của họ.

Quyết định của cơ quan quốc hội Slovakia đưa ra dựa theo tuyên bố của các cơ quan an ninh quốc tế, trong đó xác đinh Tiktok là một rủi ro đáng kể trong lĩnh vực an ninh mạng khi nó có thể thu thập một lượng thông tin không tương xứng từ các thiết bị cài đặt ứng dụng này.

Hiện Quốc hội Slovakia đã cấm cài đặt và sử dụng các ứng dụng được coi là mối đe dọa bảo mật trên các thiết bị của Quốc hội, cũng như chặn giao tiếp mạng của các ứng dụng đó trong mạng máy tính và hệ thống thông tin của Quốc hội.

Trong một bức thư kêu gọi các Nghị sĩ tẩy chay Tiktok, Văn phòng quốc hội Slovakia cũng lưu ý rằng, số lượng, cách thức và loại dữ liệu được thu thập không tương ứng với mục đích chính của ứng dụng là mạng xã hội và có thể được sử dụng cho một cuộc tấn công mạng nhắm mục tiêu vào những người cụ thể, các kết nối, thiết bị và tài sản khác của họ mà một người sử dụng khi làm việc với các phương tiện liên lạc điện tử.

Trong thời gian gần đây, các cơ quan chính phủ ở Bắc Mỹ và châu Âu đã cấm sử dụng ứng dụng này trên điện thoại di động của cơ quan chính phủ do lo ngại rằng Tiktok có thể chuyến thông tin cho chính phủ Trung Quốc. Tất nhiên, Bai-đan (ByteDance), công ty đứng sau TikTok đã nhiều lần bác bỏ mọi cáo buộc.

Công ty này cho rằng, các lệnh cấm dựa trên quan niệm sai lầm và được thúc đẩy bởi địa chính trị rộng lớn hơn trong đó Tiktok và hàng triệu người dùng không có vai trò gì.

* Pháp cấm cài ứng dụng giải trí trên điện thoại công vụ


Ảnh chụp màn hình

Pháp hôm qua tuyên bố những người làm việc trong các cơ quan chính phủ của nước này sẽ không được phép cài các ứng dụng giải trí trên điện thoại công vụ.

Sau khi nhiều nước tại châu Âu ban hành lệnh cấm đối với ứng dụng chia sẻ video TikTok, Chính phủ Pháp đã quyết định cấm tải xuống và cài đặt các ứng dụng giải trí trên điện thoại chuyên dụng, cấp cho công chức để phục vụ công việc. 

Lý do đưa ra là các ứng dụng giải trí không đảm bảo về mức độ bảo vệ dữ liệu và an ninh mạng, theo đó không thể vận hành trên các thiết bị công vụ.

Một nguồn tin thuộc bộ trên cho biết, lệnh cấm sẽ được áp dụng đối với các ứng dụng trò chơi như Candy Crush, các ứng dụng phát trực tuyến như Netflix và các ứng dụng giải trí như TikTok.

(Theo VOV - VTV)

Các tin khác
Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục